‘ยู นิมมาน เชียงใหม่’ สบายยิ่งกว่าอยู่บ้าน

‘ยู นิมมาน เชียงใหม่’ สบายยิ่งกว่าอยู่บ้าน

ที่นี่คือความสบาย อยากทำอะไรก็ได้ จะขี้เกียจแค่ไหนก็ได้ เป็นการตามใจที่ไม่ทำให้เสียคน แต่ว่าได้ใจไปเต็มๆ

            เชียงใหม่เป็นเมืองที่ไม่เคยหลับ ไม่ว่าจะร้อน หนาว ฝน หลายคนก็ยังเลือกเชียงใหม่เป็นจุดหมายของการพักผ่อน โดยเฉพาะย่านนิมมานเหมินทร์จะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นหรือไฮซีซั่นก็ไม่มีวันเงียบเหงา นับเป็นย่านที่คึกคักครึกครึ้นที่สุด นั่นทำให้ที่นี่มีร้านต่างๆ มากมาย รวมทั้งที่พักทุกไซส์ ทุกระดับ แต่ถ้าต้องการประทับใจในความหรูหราอย่างพอดิบพอดี มีคาแรกเตอร์ สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เดินทางง่าย นอนหลับสบาย ต้องที่ ยู นิมมาน เชียงใหม่ (U Nimman Chiangmai)

            ในบรรดาโรงแรมยูทั่วประเทศ ‘ยู นิมมาน เชียงใหม่’ คือ โรงแรมในเครือยูที่ใหม่สุด ณ ขณะนี้ (เพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา) แม้จะปรับปรุงจากโรงแรมเดิมคือ อมารี รินคำ สุดยอดตำนานโรงแรมของเมืองเชียงใหม่ ทว่า โรงแรมยูกลับให้ความรู้สึกใหม่เอี่ยม สดใส แต่ยังผสมผสานความสวยคลาสสิกที่เห็นได้ทั่วทั้งภายในโรงแรม เป็นความชิคๆ คูลๆ สมกับที่ตั้งอยู่ในย่านชิคสตรีทอย่างนิมมานเหมินทร์

            เมื่อมองจากภายนอก ยู นิมมานฯ ค่อนข้างใหญ่โตโอ่อ่า เพราะใช้โครงสร้างอาคารเดิมของโรงแรมอมารี รินคำ ด้วยทำเลตรงหัวมุมแยกรินคำตรงข้ามห้างเมญ่า และการตกแต่งภายนอกอย่างเรียบหรู ทันสมัย ยิ่งส่งเสริมให้โรงแรมนี้ดูโดดเด่นเกินหน้าเกินตาอาคารอื่นๆ ทั้งข้างเคียงและใกล้เคียง

            ส่วนด้านในไม่ต้องสงสัยเรื่องความกว้างขวางและโปร่งโล่ง แค่ได้เข้ามาติดต่อบริเวณล็อบบี้ รอที่จะได้เข้าพัก ก็รู้สึกได้ถึงความผ่อนคลายแล้ว การตกแต่งผสมผสานระหว่างล้านนาและสากล เรียกว่า Modern twice Lanna มีสีสันสดใสโทนน้ำเงิน ชมพูบานเย็น เป็นคู่สีที่เท่ๆ สะดุดตา แถมยังให้เลือกสบู่ถึง 4 กลิ่น คือ กล้วยไม้, ไผ่, มะลิ และตะไคร้ ได้ที่พนักงานต้อนรับทันที

            โรงแรมนี้ถือว่าค่อนข้างใหญ่ ไม่ใช่แค่ขนาด แต่การันตีด้วยจำนวนห้องมากถึง 147 ห้อง แบ่งออกเป็น 5 ประเภท คือ แบบดีลักซ์ จำนวน 84 ห้อง, ดีลักซ์ บัลโคนี่ จำนวน 45 ห้อง, ดีลักซ์ คอร์เนอร์ จำนวน 6 ห้อง แบบสวีท มี 2 แบบ คือ สวีท 1 ห้องนอน และสวีท 2 ห้องนอน มีอย่างละ 6 ห้อง

            ห้องดีลักซ์ ขนาด 36 ตารางเมตร มีทั้งแบบเตียงเดี่ยวและเตียงคู่ ตอบโจทย์ทั้งคนที่มาเดี่ยว มาแบบคู่รัก หรือคู่เพื่อน แม้จะเป็นห้องระดับเริ่มต้น แต่สิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างเป็นแบบ 5 ดาว ในราคา 4 ดาวเท่านั้น เป็นห้องที่คุ้มค่าเกินราคา

            ดีลักซ์ บัลโคนี่ ขนาดเท่ากับดีลักซ์ธรรมดา แต่แตกต่างตรงพื้นที่ใช้สอยในห้อง คือ 33 ตารางเมตรเป็นห้อง อีก 3 ตารางเมตรเป็นบัลโคนี่ มีทั้งเห็นวิวห้วยแก้ว และฝั่งที่เห็นวิวถนนนิมมานเหมินทร์

            ดีลักซ์ คอร์เนอร์ ขนาดใหญ่ขึ้นเป็น 50 ตารางเมตร อยู่ตรงมุมฝั่งถนนนิมมานเหมินทร์ มองเห็นแยกรินคำและถนนนิมมานเหมินทร์ เหมาะกับครอบครัวและคู่รักที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยมากหน่อย

            ส่วน ห้องสวีท 1 ห้องนอน ขนาด 67 ตารางเมตร มีห้องนอนค่อนข้างใหญ่ และห้องน้ำที่ค่อนข้างใหญ่เช่นกัน ความพิเศษคือมีบานพับและอ่างอาบน้ำ

            และสุดท้าย ห้องสวีท 2 ห้องนอน มี 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน และต้องการพื้นที่มาก เป็นสัดส่วน ทำกิจกรรมร่วมกันได้

            ซึ่งการเข้าพักเป็นแบบฉบับที่โรงแรมยูทุกแห่งให้บริการเหมือนกันคือเข้าพักได้ 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเช็คอินเวลาใดนับไปจนครบ 24 ชั่วโมงคือเวลาเช็คเอ้าท์ จึงไม่ต้องกังวลว่าหากต้องไปทำธุระหรือออกไปเที่ยวข้างนอกแล้วจะกลับมาเช็คเอ้าท์ไม่ทันตอนเที่ยงอย่างโรงแรมอื่นๆ

            เพื่อตอกย้ำว่ามาพักที่นี่แล้วสะดวกสบายยิ่งกว่าอยู่บ้าน คือ บริการอาหารเช้าที่นอกจากจะกินได้ที่ห้องอาหาร Eat @ Rincome ตั้งแต่เช้าจนเกือบเที่ยง สำหรับคนที่มีเหตุจำเป็นและไม่จำเป็น (เช่น ขี้เกียจ) ทางโรงแรมมีบริการ Where ever, when ever ให้เลือกสั่งอาหารได้จากทั้งหมด 7 ชุด ซึ่งโรงแรมจะเสิร์ฟให้ได้ทุกที่ ทุกเวลา จะห้องนอน หรือแม้แต่กำลังว่ายน้ำอยู่ที่สระบนดาดฟ้าโรงแรม

            เรียกว่าตามใจแขกที่มาพักกันให้สุด แม้แต่หมอนก็ยังมีให้เลือกระดับความนุ่ม จะขนเป็ด ใยสังเคราะห์ ฯลฯ มีหมดเพื่อความสดชื่น

            ด้วยความที่โรงแรมตั้งอยู่กลางใจเมืองเชียงใหม่ อยู่ในย่านการค้า คงไม่ต้องบรรยายถึงความคึกคักของถนนนิมมานเหมินทร์ เพราะแค่ก้าวเท้าออกมาหน้าโรงแรม ก็มีอะไรต่อมิอะไรให้เลือกเที่ยว ชิม ช้อป มากมายแล้ว ส่วนคนที่ต้องการเปลี่ยนบรรยากาศหรืออาจใช้บริการต่างๆ ในโรงแรมจนหนำใจแล้วอยากซอกแซกไปดูนั่นดูนี่ใกล้ๆ โรงแรมมีจักรยานให้ยืมฟรี พร้อมคำแนะนำจากพนักงาน และหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย

            แต่ถ้าไม่อยากไปไหน แล้วยามบ่ายก็ยังต้องการการพักผ่อนสุดฟิน แค่ลงมาที่ล็อบบี้ นั่งอ่านหนังสือที่มีหลากหลายประเภทตรง Library lounge พร้อมกับจิบชายามบ่ายซึ่ง Afternoon tea set มีราคาโปรโมชั่นและประเภทให้เลือกหลากหลาย แกล้มขนมท้องถิ่น

          การได้พักที่ ยู นิมมาน เชียงใหม่ คือความสบาย อยากทำอะไรก็ได้ จะขี้เกียจแค่ไหนก็ได้ เป็นการตามใจที่ไม่ทำให้เสียคน แต่ว่าได้ใจไปเต็มๆ

---

ที่ตั้ง : ตรงหัวมุมแยกรินคำ ถนนนิมมานเหมินทร์ ตรงข้ามห้างเมญ่า

จุดเด่น : อยู่ในย่านการค้า, ห้องพักสวยหรู, สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน บริการดีมาก

ราคา : 3,000 – 10,000 บาท (แล้วแต่ประเภทห้องและโปรโมชั่น)

ติดต่อ : โทร 0 5200 5111, อีเมล [email protected]