"ไทย"บุกพ่าย"อุซเบฯ"0-2ประเดิมราเยวัชคุมทัพ

"ไทย"บุกพ่าย"อุซเบฯ"0-2ประเดิมราเยวัชคุมทัพ

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหม่ทัพช้างศึก ประเดิมคุมทีมพ่ายต่อ อุซเบกิสถาน ไป 2-0 ในเกมอุ่นเครื่องเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา

      การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง อุซเบกิสถาน ทีมอันดับ 6 ของเอเชีย และอันดับ 3 ของกลุ่มเอ ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย เปิดสนาม บุนยอดกอร์ สเตเดียม เมืองทาชเคนต์ รับการมาเยือนของ ทีมชาติไทย ทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่มบี ซึ่งเกมนี้ได้กุนซือใหม่อย่าง มิโลวาน ราเยวัช ประเดิมคุมทัพเป็นครั้งแรก พร้อมส่งผู้เล่น 11 ตัวจริงดังนี้ ในระบบ 4-2-3-1 สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู กองหลังมี นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์ และเควิน ดีรมรัมย์ กองกลางตัวรับใช้ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ และฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แนวรุกมี บดินทร์ ผาลา, สรรวัชญ์ เดชมิตร และนูรูล ศรียานเก็ม ส่วน สิโรจน์ ฉัตรทอง ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

      ผลปรากฏว่า เป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่เอาชนะไปได้ 1-0 จากจังหวะที่ เอลดอร์ โชมูโรดอฟ หลุดมาทางฝั่งซ้ายและเป็นตัวสำรองที่เพิ่งลงมาอย่าง เตมูคูญา อับดูโคลิคอฟ ที่สอดมายิงเข้าไปในนาทีที่ 67 และลูกยิงไกลของ ซาร์ดอร์ ราชิดอฟ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+3

       ทั้งนี้โปรแกรมต่อไปของ "ทัพช้างศึก" คือการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8 ที่จะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) วันที่ 13 มิ.ย.นี้