บิ๊กปปส.ไม่สนตร. ออกโรงยัน 'เปรี้ยว' ส่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ

บิ๊กปปส.ไม่สนตร. ออกโรงยัน 'เปรี้ยว' ส่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ

ชี้มีหลักฐาน! "บิ๊กปปส."ไม่สนตร. ออกโรงยัน "เปรี้ยว" มือฆ่าหั่นศพ ส่อพัวพันค้ายาข้ามชาติ ขอเวลารวบรวมให้ชัดเจน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 6 มิถุนายน ที่โรงแรงมณเฑียร ริเวอรไซด์ กรุงเทพฯ - นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) เปิดเผยถึงกรณีน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพน.ส.วาริสรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม อายุ 22 ปี พร้อมจับยัดถังฝังดินในพื้นที่ อ.เขาสวนกลาง จ.ขอนแก่น ที่มีการเข้าไปพัวพันในคดียาเสพติด ว่า จากการสอบปากคำน.ส.ปรียานุชได้ปฏิเสธกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้วว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ซึ่งทางสำนักงานป.ป.ส.ไทยได้ประสานข้อมูลเชิงลึกให้ทางป.ป.ส.เมียนมาช่วยตรวจสอบข้อมูลไปพิสูจน์ทราบ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการสืบสวนต่ออยู่ จากหลักฐานที่มีอยู่เชื่อได้ว่าน.ส.ปรียานุชมีส่วนเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถเปิดเผยหลักฐานดังกล่าวได้ ทั้งนี้หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะหาพยานหลักฐานให้มากกว่านี้เพื่อมาแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ทั้งข้อหาสมคบและสนับสนุนเรื่องยาเสพติด หากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา และหากมีเรื่องการเงินเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการในส่วนนี้ด้วย

ทั้งนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางการเงินของน.ส.ปรียานุช ซึ่งคาดว่าต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบ

สำหรับนายเก้า หรือ นายธวัชชัย อ้อมชมภู ที่มีกระแสข่าวว่าเป็นผู้ช่วยเหลือพากลุ่มนางสาวปรียานุชหลบหนีขณะอยู่ทางฝั่งเมียนมานั้น นายศิรินทร์ยา เปิดเผยว่า นายเก้า เป็น 1 ใน18 หมายจับที่ส่งให้ตำรวจเมียนมาช่วยจับกุม และได้ประชุมแลกเปลี่ยนหมายจับแล้ววันนี้

ขณะที่ พันเอกฉ่วย นาหม่อง ผู้อำนวยการส่วนปราบปรามยาเสพติด ป.ป.ส.เมียนมา ยืนยันว่าหลังทราบข่าวการหลบหนีคดีเข้าประเทศเมียนมาของนางสาวปรียานุช ก็ได้นำกำลังกดดันอย่างหนัก กระทั่งนางสาวปรียานุชตัดสินใจเข้ามอบตัว และได้ส่งมอบให้กับทางการไทย