Report & Corporate News (6 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (6 มิ.ย.60)

PTTEP ขาย, Alpha Picks, COM7, MEGA

PTTEP    ขาย    ราคาพื้นฐาน 77.00 บาท

คำสั่งศาลปกครองสูงสุดให้หยุดการผลิตชั่วคราวในโครงการขุดเจาะน้ำมัน S1 เนื่องจากข้อพิพากเรื่องสิทธิการใช้ที่ดิน สปก. เป็นผลทางอ้อมให้เราปรับลดประมาณการผลประกอบการจากธุรกิจหลักในปี 2560 ลง 9.5% มาอยู่ในระดับ 2.63 หมื่นล้านบาท ทั้งนี้บนสมมุติฐานใหม่ของเราการหยุดการผลิตโครงการขุดเจาะน้ำมัน S1 จะสิ้นสุดในปี 2560 ซึ่งถ้าหากการหยุดการผลิตดังกล่าวได้ขยายไปทั้งปี 2561 ประมาณการผลประกอบการจากธุรกิจหลักในปี 2561 จะถูกปรับลดลงมา 19.4% เราได้ปรับลดคำแนะนำเป็น “ขาย” ตามประเด็นความไม่แน่นอนดังกล่าว มูลค่าพื้นฐานใหม่ 77.00 บาทต่อหุ้น อิงจากระดับ 11.5X PE 2560F หรือ -1SD จากค่าเฉลี่ย PE ย้อนหลังที่ระดับ 15X (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

Alpha Picks

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาขณะที่ SET ได้คงตัวอยู่ในระดับเดิม (+0.1% mom) หุ้นแนะนำใน Alpha Picks ของเรา HANA ได้ให้ผลตอบแทน +21.2% mom, CPALL +2.5% mom ในขณะที่ IRPC ได้ให้ผลตอบแทน -10% mom เนี่องจากปัญหาชั่วคราวสายการผลิต Propylene และ EGCO -4.5% mom โดยเราแนะนำให้ขายทำกำไร HANA จากราคาที่ปรับตัวขึ้นมาสะท้อนมูลค่าพื้นฐานอย่างรวดเร็ว และ CPALL ตามผลประกอบการที่คาดจะอ่อนตัวลงในฤดูฝน และแนะนำให้คงการลงทุนใน EGCO IRPC MINT และ ERW ตามการฟื้นตัวใน 2Q 60 รวมถึงเราได้แนะนำให้เพิ่มน้ำหนักการลงทุนใน DTAC ที่เพิ่งประกาศสัญญาพันธมิตรการให้บริการบนคลื่นความถี่ 2.3 GHz กับ TOT, IVL และ ROBINS ตามคาดการณ์ผลประกอบการที่แข็งแกร่งใน 2Q

COM7

COM7 ลุ้น "แอปเปิล"เปิดช็อปในไทย ช่วยกันกระตุ้นตลาดรวม-ได้อานิสงส์ร่วม คาดผลงานไตรมาส 2/60 โตต่อเนื่อง บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 มั่นใจ พื้นฐานธุรกิจแกร่ง จากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีรายใหญ่ของไทยที่มีสาขามากที่สุดและครอบคลุมทั่วประเทศ “สุระ คณิตทวีกุล” แม่ทัพใหญ่ มอง แอปเปิลจะมาเปิด แฟล็กชิป สโตร์ ในไทย เป็นปัจจัยบวก จากการทำการตลาด สร้างแบรนด์ กระตุ้นยอดขายแอปเปิลในประเทศให้คึกคัก ส่วน COM7 ในฐานะตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่สุดของแอปเปิลได้อานิสงส์ด้วย ชูจุดเด่น มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยคาดมี 500 สาขาในสิ้นปีนี้ เป็นสาขาที่ขายสินค้าแบรนด์แอปเปิลโดยเฉพาะภายใต้ชื่อ Studio ราว 100 สาขา พร้อมแย้มแนวโน้ม Q2/60 โตต่อเนื่องอีก (ข่าวหุ้น)

MEGA

MEGA คงเป้ารายได้ปีนี้โต 5-10% พร้อมเดินหน้าซื้อกิจการต่อเนื่อง เผยมีแผนโรดโชว์ตปท.ปีนี้ 4 ครั้ง อัพเดทข้อมูลแก่ นลท. บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA ให้ข้อมูลงาน Opportunity Day โดยมี นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ บริษัทคงเป้ารายได้ปีนี้เติบโต 5-10 % จากปีก่อน เหตุ มีแผนออกสินค้าใหม่ -ยอดขายทุกประเทศเติบโต ที่ดีจากมีกำลังซื้อมากขึ้น พร้อมขยายตลาดใหม่เพิ่ม เน้นแอฟริกา พร้อมยังคงหาโอกาสซื้อกิจการต่อเนื่อง แจงมีแผนโรดโชว์ต่างประเทศต่อเนื่องคาดปีนี้ 4 ครั้ง เพื่ออัพเดทข้อมูล (ข่าวหุ้น)