Report & Corporate News (5 มิ.ย.60)

Report & Corporate News (5 มิ.ย.60)

Media (สื่อ) คงน้ำหนักการลงทุน, OTO, THANA, BJC

Sector Update Media (สื่อ)  Market Weight  คงน้ำหนักการลงทุน

ผลประกอบการ 1Q 60 ฟื้นตัว qoq จากฐานที่ต่ำเนื่องจากช่วงไว้อาลัยใน 4Q 59 แต่หดตัวลง 26% yoy จากการที่ผู้ประกอบการทีวีดิติตอลหลายเจ้ามีรายได้จากค่าโฆษณาลดลง ทั้งนี้ WORK ได้เป็นผู้นำกลุ่มจากการประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่งของรายการทีวีและการปรับเรตติ้งเพิ่ม สำหรับภาพข้างหน้าผลประกอบการของกลุ่มสื่อมีแนวโน้มฟื้นตัว qoq จากปัจจัยด้านฤดูกาลและสภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้น เราได้ปรับคำแนะนำเป็น “คงน้ำหนักการลงทุน” “Market Weight” หุ้น TOP PICK: MAJOR
(รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

OTO

OTO แจ้งรับงานให้บริการเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์บัตรเครดิต-บัตรเงินสด ของ ธ.ออมสิน มูลค่างาน 60.8 ลบ. บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO แจ้งการรับการว่าจ้างในการให้บริการเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับบริการบัตรเครดิต และสินเชื่อบัตรเงินสด กับธนาคารออมสิน ระยะเวลาโครงการ 36 เดือน มูลค่า โครงการ 60,887,999.88 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) (ข่าวหุ้น)


THANA

THANA คงเป้ายอดขายปีนี้ 1-1.1พันลบ.รายได้ 900-1 พันลบ. หลังเปิดโครงการใหม่-รุกทำการตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THANA เปิดเผยในงาน Opportunity day โดยมี นายสุทธิรักษ์ เสถียรภาพอยุทธ์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ รายได้ไตรมาส 2/60 ต่ำกว่าไตรมาส 1/60 หลังมีลูกค้าเข้าชมโครงการน้อยลง เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวและฝนตก พร้อมคงเป้ายอดขายปีนี้ที่ 1,000-1,100 ล้านบาท และรายได้ที่ 900-1,000 ล้านบาท หลังเปิดโครงการใหม่ และรุกทำตลาดเจาะกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พร้อมรักษา Gross Profit Margin ที่ 31-32 % จากการควบคุมค่าใช้จ่าย ยืนยันไม่ทราบสาเหตุราคาหุ้นพุ่ง พร้อมเตือนนักลงทุนระวังการลงทุน ดูปัจจัยพื้นฐานอย่าเชื่อข่าวลือ (ข่าวหุ้น)


BJC

BJC คาดรายได้รวมปีนี้สูงกว่าปีก่อน จากทุกผลิตภันฑ์เติบโต-รับรู้รายได้ BIGC เต็มปี เล็งถอนหุ้น BIGC ใน ก.ย.นี้ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BJC ให้ข้อมูลในงานบริษัทจดทะเบียนพบผู้ลงทุน (Opportunity day) โดยมีนายรามี ปีไรเนน ผู้อำนวยการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูล คาดจะเพิกถอนหุ้น BIGC ออกจากตลาดหลักทรัพย์ภายในเดือน ก.ย.นี้ หากที่ผู้ถือหุ้นวันที่ 16 มิ.ย.นี้ไฟเขียว ขณะที่คาดรายได้รวมของ BJC ปีนี้สูงกว่าปีก่อน มาจากทุกลุ่มผลิตภัณฑ์เติบโต และรับรู้รายได้จาก BIGC เต็มปี พร้อมเล็งเดินสายโรดโชว์มากขึ้น ประเดิมฮ่องกง 26 มิ.ย.นี้ (ข่าวหุ้น)