'อนันต์ อัศวโภคิน' เข้าพบดีเอสไอ รับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน

'อนันต์ อัศวโภคิน' เข้าพบดีเอสไอ รับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน

มหาเศรษฐีหมื่นล้าน "อนันต์ อัศวโภคิน" เข้าพบดีเอสไอ รับทราบข้อหาสมคบฟอกเงิน จ่อให้ทนายชี้แจงสื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. นายอนันต์ อัศวโภคิน มหาเศรษฐีหมื่นล้าน อดีตผู้บริหารแลนด์แอนด์เฮาส์ พร้อมทีมทนายเดินทางถึงกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว หลังจากนี้เจ้าตัวพร้อมทนายความจะลงมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

อย่างไรก็ตาม (4มิ.ย.) พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวถึงการออกหมายเรียกให้นายอนันต์ อัศวโภคิน อดีตผู้บริหารเครือแลนด์แอนด์เฮ้าท์ เข้าพบพนักงานสอบสวนวันที่ 7 มิ.ย. เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน ที่ได้มาจากการยักยอกทรัพย์สหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ซึ่งเป็นความผิดตามมาตรา 5, มาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542 ว่า นายอนันต์ ได้ประสานเข้ามาว่าจะเข้าพบพนักงานสอบสวนในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา แต่ขอเลื่อนนัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้เร็วขึ้น และหลังจากเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จะมอบหมายให้ทนายความชี้แจงข้อมูลกับผู้สื่อข่าว

แหล่งข่าวจากดีเอสไอ เปิดเผยว่า สำหรับการเข้าพบพนักงานสอบสวนดีเอสไอตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อหาร่วมกันฟอกเงินนั้น นายอนันต์ได้ประสานกับดีเอสไอจะขอเข้ารับทราบข้อกล่าวหาดังกล่าวในวันพรุ่งนี้ ( 5 มิ.ย.) เวลา 9.00 น. หลังแจ้งข้อกล่าวหาพนักงานสอบสวนจะทำประวัติผู้ต้องหา พิมพ์ลายนิ้วมือ และให้เวลานายอนันต์ 30 วัน เพื่อส่งหลักฐานชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา หากหลักฐานที่ฝ่ายผู้ต้องหาชี้แจงฟังไม่ขึ้น หรือไม่มีน้ำหนักหักล้างพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน ดีเอสไอจะนัดนายอนันต์มาพบเพื่อส่งตัวและสำนวนให้อัยการฝ่ายคดีพิเศษมีความเห็นสั่งฟ้องต่อไป

โดยในชั้นสอบสวนจะไม่ควบคุมตัวเนื่องจากผู้ต้องหาให้ความร่วมมือมาพบพนักงานสอบสวนตามนัด