ปูดตำแหน่ง'สารวัตร'ซื้อ2ล้าน จับตาวิ่งเต้นข้ามห้วยเป็น'ผกก.'

ปูดตำแหน่ง'สารวัตร'ซื้อ2ล้าน จับตาวิ่งเต้นข้ามห้วยเป็น'ผกก.'

สะเทือนภูธรภาค8!! ปูดตำแหน่ง "สารวัตร" ซื้อ2ล้าน จับตานักวิ่งเต้นข้ามห้วยเป็น "ผกก.-รองผบก." หลังว่างลงรวม 38 ตำแหน่ง -อดีตแกนนำ กปปส.เรียกร้อง "ประยุทธ์" ปฏิรูปตำรวจ

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต สปท.และอดีตแกนนำ กปปส. ระบุว่าให้ประชาชนคอยติดตามคำสั่งแต่งตั้งตำรวจในระดับสารวัตร รองผู้กำกับการ ผู้กำกับการ และรองผู้บังคับการ ที่กำลังจะมีขึ้นในอีก 2-3 วันนี้ ให้ดูว่าผลจะเป็นอย่างไร จนวันนี้ระดับสารวัตรยังพูดกันว่ามีการซื้อกันถึง 2 ล้าน ที่จะต้องดูตัวอย่างคือในภูธรภาค 8 มีตำแหน่ง ผกก.ว่าง 26 ตำแหน่ง หากมีการปฏิรูปแล้ว ตำรวจอยู่ในแต่ละจังหวัดตำรวจแต่ละจังหวัดสามารถขึ้นครองตำแหน่งได้อย่างจริงจัง รองผู้บังคับการว่าง 12 ตำแหน่ง จับตาดูว่าตำรวจภูธรภาค 8 จะได้ตำแหน่งสักกี่คน

นายวิทยาส่วนที่เหลือบินข้ามมาจากไหนมากินตำแหน่ง แล้วย้ายกลับจะมีสักกี่คน รองผู้บังคับการ 12 ตำแหน่งจะมีนายตำรวจในภาค 8 ได้ตำแหน่งสักกี่คน จะมีนักวิ่งเต้นกระโดดข้ามภาคมากินตำแหน่งสักกี่คน ไม่นับสารวัตร อยากให้นายกรัฐมนตรีลองติดตามดูว่าคำสั่งที่จะออกจะมีคนข้ามมากินตำแหน่งกี่คน

“ถ้าสภาพตำรวจยังต้องทำงานหาเงินไปวิ่งเต้นเอาตำแหน่ง แน่นอนว่าประชาชนฝากความหวังไม่ได้และนากยกรัฐมนตรีควรเร่งผลักดันตามแนวความคิดคือการผลักดันโยกให้ตำรวจมาขึ้นกับจังหวัด เติบโตในจังหวัดของตัวเองประชาชนเป็นคนตรวจสอบ ถ้าปล่อยให้ตำรวจประเภทมือวิ่งเทวดา นักวิ่งเต้นจ่ายเงิน กระโดดข้ามหัวเพื่อนในแต่ละจังหวัดเป็นแบบนี้ได้ตำแหน่งแล้ววิ่งเต้นย้ายกลับไป กระโดดมาจากกรุงเทพมากินตำแหน่งในภาค 8 แล้ววิ่งเต้นกลับไป คนทำงานในพื้นที่จะไม่มีกำลังใจดีที่สุดคือการเร่งปฎิรูปตำรวจ" อดีต สปท.กล่าว.