ฝนกระหน่ำ-ฟ้าผ่า เกิดไฟช็อคลุกไหม้ เผาห้างดังเมืองปราจีน

ฝนกระหน่ำ-ฟ้าผ่า เกิดไฟช็อคลุกไหม้ เผาห้างดังเมืองปราจีน

เกิดเหตุไฟไหม้ห้างสรรพสินค้ากลางเมืองปราจีนบุรี เหตุจากฟ้าผ่าหลังฝนตกหนัก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ร.ต.ท.ถิระวัฒน์ เยี่ยมอ่อน ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน ว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้างเอกภาพ ซุปเปอร์ ปราจีนบุรี ห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ย่านชุมชนกลางเมืองปราจีนบุรี เลขที่178/1 ถนนราษฎรดำริ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ของนายวรพจน์ เมทนีกรชัย

โดยเพลิงได้ลุกไหม้ในส่วนของคลังเก็บสินค้า หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ รถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองปราจีนบุรี องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านพระ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี รวมห้าคันกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายใน โดยต้องใช้เวลากว่า40นาที จึงสามารถควบคุมเอาไว้ได้เนื่องจากภายในทางห้างได้เก็บสินค้าไว้เป็นจำนวนมากและเป็นวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากบริเวณจุดชำระเงิน ซึ่งมีคอมพิวเตอร์ที่ใช้สำหรับชำระเงิน ซึ่งในช่วงก่อนเกิดเหตุฝนตกฟ้าคะนองและเกิดฟ้าผ่าหลายครั้ง จึงอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ตรงจุดดังกล่าวก่อนที่จะมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังโกดังเก็บสินค้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมกำลังเข้าไปช่วยดับไฟ ทำให้สินค้าที่อยู่ภายในก็เสียหายไปเป็นจำนวนมาก แต่ถือว่ายังโชคดีอยู่ เนื่องจากห้างสรรพสินค้าตั้งอยู่ใกล้สถานีดับเพลิงของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จึงทำให้ควบคุมได้รวดเร็ว ไม่เสียหายไปทั้งหลัง ซึ่งในวันรุ่งขึ้นจะได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานภูธรปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง โดยที่ในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินค่าความเสียหายได้