ศาลอนุมัติออกหมายจับลูกน้อง 'เจ๊สุ' เพิ่มอีก 2 คน

ศาลอนุมัติออกหมายจับลูกน้อง 'เจ๊สุ' เพิ่มอีก 2 คน

ศาลอนุมัติออกหมายจับลูกน้อง "เจ๊สุ" นายทุนเงินกู้รายใหญ่ เพิ่มอีก 2 คน

ความคืบหน้าล่าสุดกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับนางสาวสุพิญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน หรือ เจ๊สุ นายทุนเงินกู้รายใหญ่ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และปล่อยกู้แล้วเรียกเก็บดอกเบี้ยเกินกฏหมายกำหนด และปลอมแปลงเอกสารสิทธิ์ หลังจากที่มีชาวบ้านซึ่งเป็นลูกหนี้ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่ สภ.เมืองนครพนม กว่าสามสิบราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายจับลูกน้องเจ๊สุ เพิ่มเติมอีก 2 ราย คือ 1 นายสมบัติ พรมไทย อายุ 48 ปี และ 2. นางนวลมณี เสนศรี อายุ 50 ปี ลูกน้องคนสนิทของนางสาวสุพิชญ์ฌา อภิชัจฐ์โภคิน โดยศาลได้อนุมัติหมายจับเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2560 และหลังจากศาลอนุมัติหมายจับ เช้านี้ เวลาประมาณ 8.00 น.วันที่ 1 พฤษภาคม 2560 เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวทั้งสองได้โดยนำตัวมาควบคุมไว้ที่ สภ.เมือง นครพนมหลังจากนั้นได้ขออนุมัติหมายค้นบ้านของทั้งสอง ที่บ้านเลขที่ 241 บ้านโคกก่อง ต.โพธิ์ตาก อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนายสมบัติ พรมไทย และบ้านเลขที่ 45หมู่ 16 ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม ซึ่งเป็นบ้านของนางนวลมณี เสนศรี แต่ตำรวจต้องคว้าน้ำเหลว ไม่ได้หลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีเพิ่มเติมแต่อย่างใด โดยคาดว่าข่าวการออกหมายจับอาจรั่วทำให้ผู้ต้องหาไหวตัวทันนำหลักฐานสำคัญต่าง ๆ ไปซ่อนเสียก่อน

พ.ต.อ. อุกฤษ ทรงชัยสงวน ผกก.สภ.เมืองนครพนมเปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มอีกสองรายนี้ ถูกตั้งข้อหา เดียวกันกับนางสาวสุพิชญ์ฌา หรือเจ๊สุ โดยจากการสอบสวนพบว่าบุคคลทั้งสอง มีหน้าที่ดูแลและกระทำการแทนเจ๊สุ โดยทั้งคู่จะเป็นคนออกไปตรวจสอบและถ่ายรูปที่ดิน ที่ลูกหนี้จะนำมาจำนองหรือขายฝากกับเจ๊สุ โดยจะตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นก่อนเสนอให้เจ๊สุ พิจารณาปล่อยกู้ต่อไป ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอยสวนเพื่อสรุปสำนวนส่งฟ้อง และหากพบว่าการสอบสวนพาดพิงถึงบุคคลอื่นใดก็จะออกหมายจับเพิ่มเติมอีกทันที โดยขณะนี้มีการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้แล้วรวม 4 ราย

ศาลอนุมัติออกหมายจับลูกน้อง \'เจ๊สุ\' เพิ่มอีก 2 คน

ศาลอนุมัติออกหมายจับลูกน้อง \'เจ๊สุ\' เพิ่มอีก 2 คน