ILINK - ซื้อ

ILINK - ซื้อ

V-shape recovery

ประเด็นการลงทุน

คาดราคาหุ้นจะปรับตัวขึ้นต่อได้ จากแนวโน้มกำไรที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 2H17 ที่คาดกำไรจะเติบโตจาก 1H17 อย่างมีนัยยะเพราะมีการรับรู้รายได้งานวิศวกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทมี backlog รวมราว 1.5 พันล้านบาท นอกจากนี้กำไรยังมีอัพไซด์จากงาน ระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ของสนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท เราคงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 17.30 บาท และมีโอกาสปรับราคาเป้าหมายจะปรับเพิ่มอีก 2-3 บาท/หุ้น กรณีได้งาน APM ซึ่งมีโอกาสสรุปจนได้ภายในเดือนหน้า

ผ่านจุดต่ำสุดใน 1Q17 …

คาดกำไร 2Q17 ฟื้นตัวขึ้น QoQ เพราะฐานต่ำใน 1Q17 อย่างไรก็ดีผลประกอบการโดยรวมอาจยังไม่โดดเด่นนักเพราะ ธุรกิจจัดจำหน่ายซึ่งเป็น รายได้หลักอยู่ใน low season อย่างไรก็ดีค่าผลประกอบการของ ITEL จะเป็นปัจจัยช่วยหนุนกำไร เพราะคาดกำไร 2Q17 ของ ITEL จะเติบโตขึ้นจาก 1Q17 จากอัตรากำไรของบริษัทจะเริ่มปรับตัวสูงขึ้น และรายได้
ธุรกิจ Data service รายได้ที่เติบโตสูง จากการให้บริการกับลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

... 2H17 รับรู้รายได้จาก backlog จำนวนมาก

เรามองว่าผลประกอบการ จะเร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วง 2H17 จากการรับรู้รายได้งานวิศวกรรมขนาดใหญ่ ซึ่งบริษัทมี backlog รวมราว 1.5 พันล้านบาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นช่วงการรับรู้รายได้งานใหญ่ ได้แก่ งาน สุวรรณภูมิ C3 ที่มีมูลค่ารอรับรู้อยู่เกือบ 800 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มดำเนินงานในช่วง 2H17 นี้ คาดหนุนให้กำไร 2H17 เติบโตจาก 1H17 อย่างมีนัยยะ

เราคงประมาณการเชิงอนุรักษ์นิยม ...

เราคงประมาณการกำไรหลักปี 2017 ของเราที่คาดกำไรที่ 276 ล้านบาท เติบโตราว 24% ภายใต้สมมุติฐานจะมีการรับรู้รายได้งานวิศวกรรม ราว 800 ล้านบาท ประกอบกับกำไรของ ITEL ที่คาดเติบโตเท่าตัวเป็น 140 ล้านบาท ในปีนี้

อย่างไรก็ดีประมาณการกำไรปี 2017 ของเรายังคงค่ำกว่า Bloomberg’s consensus คาดเป็นเพราะเราใช้สมมติฐานอัตรากำไรของธุรกิจวิศวกรรม เชิงอนุรักษ์นิยม และบนสมมุติฐานไม่รวมงาใหม่เพิ่มเติมในปีนี้ หากบริษัทสามารถทำต้นทุนได้ดีกว่าคาด หรือได้งานมากกว่าคาด จะเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการกำไร

... แต่มีอัพไซด์จากงาน APM จะสร้างความประหลาดใจเชิงบวก

สำหรับงาน ระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) ของสนามบินสุวรรณ ภูมิ มูลค่าเกือบ 3 พันล้านบาท ซึ่งบริษัทร่วมกับ บริษัท เรืองณรงค์ จำกัด บริษัท ที.อี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และท่าอากาศยานอิน ชอน ซึ่งจะมีส่วนงานที่เป็นของบริษัทราว 50% หรือราว 1.5 พันล้านบาท เบื้องต้นหากบริษัทได้รับงานเข้ามาค่าราคาเป้าหมายจะปรับเพิ่มขึ้นอีก 2-3 บาท/หุ้น ภายใต้สมมุติฐาน แบ่งรับรู้รายได้ 2-3 ปี และอัตรากำไรสุทธิจากงานราว 7-9% และ P/E ที่ 20 เท่า