ยันศาลแพ่งไม่ยกฟ้องคดี IFEC นัดไต่สวน 7 ก.ค.นี้

ยันศาลแพ่งไม่ยกฟ้องคดี IFEC นัดไต่สวน 7 ก.ค.นี้

ทนายความ "ทวิช เตชะนาวากุล" ยันศาลแพ่งไม่ยกฟ้องคดีขอเพิกถอนมติที่ประชุมสามัญ IFEC นัดไต่สวน 7 ก.ค.นี้ ชี้แค่ยกคำร้องขอให้คุ้มครองชั่วคราวเท่านั้น

จากกรณีที่บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (IFEC) ได้เผยแพร่ข่าวว่า "ศาลแพ่ง ยกฟ้องไต่สวนฉุกเฉินประชุมสามัญผู้ถือหุ้นไอเฟค เนื่องจากมูลฟ้องไม่เพียงพอ หลัง "ทวิช-พวก" ร้องขอ" นั้น

ล่าสุดนายพิชา ป้อมค่าย ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนายทวิช เตชะนาวากุล และผู้ถือหุ้นไอเฟครวม 8 คนที่ร่วมกันยื่นคำร้องขอให้ศาลแพ่งเพิกถอนมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2560 เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 ที่นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธาน IFEC ใช้วิธีการลงคะแนนแบบสะสม หรือ cumulative voiting ในการเลือกกรรมการแทนตำแหน่งที่ 3 คน ที่ทำให้นายธีติพันธ์ เทพผดุงพร ได้รับเลือกเป็นกรรมการ เปิดเผยว่า ข่าวที่ออกมายังคลาดเคลื่อนต่อความจริง เพราะศาลแพ่งไม่ได้ยกฟ้องคดีที่ผู้ถือหุ้น 8 คน ขอให้เพิกถอนมติการลงคะแนนแบบสะสม โดยศาลนัดไต่สวนคดีดังกล่าวในวันที่ 7 กรกฎาคม 60

โดยศาลมีคำสั่งเพียงให้ยกคำร้องที่ขอให้คุ้มครองชั่วคราว ซึ่งเป็นเรื่องวิธีการชั่วคราวก่อนที่ศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่ง ไม่ใช่เป็นการยกฟ้องในเนื้อหาของคดี ซึ่งนอกจากการร้องขอต่อศาลแล้ว ทนายความได้ยื่นคัดค้านการนำมติดังกล่าวไปจดทะเบียนที่กระทรวงพาณิชย์ไว้ด้วย ทำให้ยังไม่มีการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการ