สาวใหญ่ปัดรู้เห็นจดหมายบึ้มรพ.พระมงกุฎ

สาวใหญ่ปัดรู้เห็นจดหมายบึ้มรพ.พระมงกุฎ

หน่วยงานความมั่นคงคุม "หญิงวัย 51 ปี" สอบปมจดหมายเตือนบึ้ม เจ้าตัวปฏิเสธรู้เห็น ชี้ พล.อ. "ม" ไม่มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์

หลังเกิดเหตุระเบิดที่ รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้บาดเจ็บหลายราย โดยการติดตามตัวบุคคลที่เขียนจดหมายเตือนเรื่องระเบิด 3 ฉบับส่งไปยังสถาบันมะเร็งแห่งชาติ และสถาบันประสาทวิทยา ก่อนที่จะเกิดระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ นั้น

วันนี้ ( 28 พ.ค.) มีรายงานความคืบหน้าแจ้งว่า เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 27 พ.ค. หน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ควบคุมตัว “ สาวใหญ่คนหนึ่ง ” (ขอสงวนนาม) อายุ 51 ปีจากบ้านพักย่านประเวศ มาที่ มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) เพื่อซักถามเกี่ยวกับกรณีจดหมายที่ถูกส่งมายังสถาบันการแพทย์ โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สั่งการให้คณะทำงานสืบสวนสอบสวนคดีระเบิดเดินทางไปร่วมซักถามข้อมูล โดยในเบื้องต้น “ สาวใหญ่คนดังกล่าว ” ปฏิเสธไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องจดหมายเตือน รวมถึงกรณีระเบิดบริเวณหน้ากองสลากเก่า บริเวณหน้าโรงละครแห่งชาติ และที่ รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คนมาซักถามข้อมูล โดยเป็นชาย 1 รายและหญิง 2 ราย ซึ่งมีรายงานว่าทั้ง 3 รายเป็นเจ้าหน้าที่ของ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯ อาจจะมีส่วนเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ระเบิด ที่ห้องวงษ์สุวรรณ แต่ทั้งนี้ต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นหลัก โดยเฉพาะการเชื่อมโยงกับบุคคลที่อยู่เบื้องหลังกับเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่จะไม่ตัดประเด็นหนึ่งประเด็นใดออกไป

อย่างไรก็ดี สำหรับประเด็นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตั้งข้อสงสัยว่า การวางระเบิด รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ อาจจะเกี่ยวพันกับอดีตนายพล 3 คนนั้น ปรากฏว่า พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีต รอง ผอ.รมน.และพล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตรอง ผบ.ทหารสูงสุดและผบ.ทบ.ได้ออกมาปฎิเสธ พร้อมประนามการกระทำดังกล่าวอย่างรุนแรง

ส่วนอีกรายที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสงสัย คือ พล.อ. “ม” ก็ไม่ได้มีความเชื่อมโยงกับเหตุการณ์แต่อย่างใด เพียงแต่ พล.อ.“ม” เดินทางมา รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ เพื่อมารับลูกสาวที่เป็นแพทย์ด้านทันตกรรม ที่ รพ.พระมงกุฎเกล้าฯเป็นประจำ จึงไม่น่ามีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด