แห่อุดหนุนลุงขายกาแฟ ร้องเพลงเสียงเหมือน 'สายัณห์ สัญญา'

แห่อุดหนุนลุงขายกาแฟ ร้องเพลงเสียงเหมือน 'สายัณห์ สัญญา'

หนุ่มใหญ่วัย 52 ปี ขับรถจักรยานยนต์พ่วงขายกาแฟโบราณ ร้องเพลงลูกทุ่งดึงดูดลูกค้า น้ำเสียงไพเราะเหมือนพี่เป้า "สายัณห์ สัญญา" ชาวบ้านติดอกติดใจต่างแห่อุดหนุนคึกคักเจ้าตัวเผย อยากให้ลูกค้ามีความสุข

นายคิน ดีโพธิ์รัมย์ ลุงวัย 52 ปี ชาวบ้านโนนศิลา ต.พระครู อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ มีเทคนิคการขายที่ไม่เหมือนใคร โดยแต่ละวัน ลุงคินจะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปพร้อมกับภรรยา เพื่อตระเวนขายกาแฟโบราณชาเย็น ชาร้อน และเครื่องดื่มแก้กระหายอีกหลายชนิด ตามหมู่บ้านตำบลต่างๆ ในเขตอำเภอเมืองบุรีรัมย์ตามปกติ

แต่ที่แปลกไม่เหมือนใครคือรถของลุงคิน จะมีการดัดแปลงติดตั้งเครื่องเสียง และไมโครโฟนบริเวณด้านหน้าคนขับ ซึ่งลุงคินจะทำหน้าที่ขับรถ ส่วนภรรยามีหน้าที่ชงกาแฟและเครื่องดื่มตามที่ลูกค้าสั่ง เมื่อถึงจุดที่ต้องการจะขาย ลุงคินจะเปิดเครื่องเสียงพร้อมเปิดซาวด์เพลงแบบคาราโอเกะ แล้วก็ขับร้องเพลงสร้างความบันเทิงให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนทุกครั้งที่จอดขาย โดยเพลงที่ร้องส่วนมากจะเป็นเพลงลูกทุ่ง

โดยเฉพาะของนักร้องลูกทุ่งอมตะ สายัณห์ สัญญา นักร้องดังผู้ล่วงลับ เนื่องจากลุงคิน ชื่นชอบเป็นนักร้องในดวงใจ ทั้งลุงคินยังมีน้ำเสียงที่ไพเราะคล้ายกับเสียงของสายัณห์ แม้แต่น้ำเสียงพูดก็คล้ายอีกด้วย ทำให้ลูกค้าต่างประทับใจจนต้องเรียกอุดหนุนกาแฟและเครื่องดื่มของลุงคินเป็นประจำ เพราะอยากฟังเสียงเพลงลูกทุ่งเพราะๆ ของลุงคิน จนได้ฉายาว่ากาแฟสัญญา สายัณห์ ด้วยเทคนิคการขายที่ไม่เหมือนใคร ทำให้แต่ละวันมีลูกค้าอุดหนุนจำนวนมาก

ลุงคิน เจ้ากาแฟโบราณรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง บอกว่าขายกาแฟโบราณบนรถจักรยานยนต์พ่วงมาประมาณ 2 ปีแล้ว ช่วงแรกขายไม่ค่อยดีเพราะไม่ค่อยมีคนรู้จัก จึงคิดหาวิธีส่งเสริมการขาย ด้วยการนำเอาเครื่องเสียงมาติดตั้งพร้อมไมโครโฟน ประกอบกับตัวเองก็ชื่นชอบเพลงลูกทุ่งโดยเฉพาะพี่เป้าสายัณห์ พอขับรถไปจอดขายตรงไหนก็จะร้องเพลงของพี่เป้าสายัณห์ให้ลูกค้าฟัง ปรากฏว่าได้รับการตอบรับและคำชื่นชมจากลูกค้าเป็นอย่างมาก เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะรู้จักและชื่นชอบเพลงของพี่เป้าสายัณห์ อยู่แล้ว

บางครั้งลูกค้าไม่ซื้อ แต่ขอให้ร้องเพลงให้ฟังตนเองก็จะร้องให้ฟัง เพื่ออยากให้ลูกค้ามีความสุข ที่สำคัญหลังจากร้องเพลงไปด้วยขายกาแฟไปด้วย ทำให้ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และก็จะขายแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพราะนอกจากตัวเองจะได้คลายเครียดก็ยังเป็นการสร้างความสุขให้กับลูกค้าที่มาอุดหนุนด้วย