รวบมือยิงอส.จันทบุรี สั่งคุมเข้มจุดตรวจช่วงก่อนเช้ามืด

รวบมือยิงอส.จันทบุรี สั่งคุมเข้มจุดตรวจช่วงก่อนเช้ามืด

ผบช.ภ.2 แถลงรวบมือยิงอส.จันทบุรี สั่งคุมเข้มจุดตรวจช่วงก่อนเช้ามืด

ที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.พานทอง ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายธำรงชัย หรือแมน สะอาดจิตร์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดจันทบุรี คดีใช้อาวุธปืนยิงตำรวจอาสา สภ.จันทบุรีเสียชีวิต เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2559 จึงได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้ช่วยเหลือเจ้าพนักงาน ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีหมายจับศาลจังหวัดระยอง ในคดีร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นและทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุได้รับอันตรายแก่กาย และคดีพรากผู้เยาว์อายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล พร้อมของกลางระเบิดมือแบบขว้างไม่ทราบรุ่น และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ 100 สีน้ำเงิน-ดำ หมายเลขทะเบียน ขงง 247 ระยอง 

ในการจับกุมครั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ตำรวจ สภ.พานทอง ได้รับแจ้งว่านายธำรงชัย ผู้ต้องหาในคดียิงตำรวจอาสา สภ.จันทบุรีเสียชีวิตและหลบหนีมากบดานที่บุญนครคอนโด หมู่ 1 ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี จึงได้เข้าทำการจับกุมพบวัตถุระเบิดแบบขว้าง 1 ลูก พร้อมรถจักรยานยนต์ จากการสอบสวนให้การรับสารภาพว่ายิงตำรวจอาสาเสียชีวิตจริง ส่วนระเบิดนั้นเป็นของพ่อที่เคยเป็นทหารพราน ที่ค่ายซับตารี จ.จันทบุรีให้ไว้ติดตัว จึงได้พกไว้ป้องกันตัวเพราะมีอริมากมาย จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมครอบครองวัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย ส่วนการก่อคดีในพื้นที่ต่างๆ จะให้ทางสถานีตำรวจในท้องที่ก่อเหตุมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไป 

พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.2 กล่าวถึงนโยบายในการป้องกัน การก่อเหตุวางระเบิดในสถานที่สำคัญว่า ขณะนี้ได้สั่งทุกสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ดำเนินการตั้งด่านกวดขันเป็นกรณีพิเศษตั้งแต่เวลา 4 ทุ่มถึงตี 5 ทุกวัน รวมทั้งกำชับให้สถานีตำรวจที่มีแนวเขตติดต่อกับชายแดน ให้มีการทำทะเบียนประวัติผู้เข้าออกผ่านแดนอย่างเข้มงวด ส่วนเมืองพัทยาซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญนั้น ได้สั่งการให้ตำรวจนอกเครื่องแบบลงพื้นที่ตรวจตราอีกด้วย เพื่อป้องกันเหตุการวางระเบิดในสถานที่สำคัญ