Report & Corporate News (26 พ.ค.60)

Report & Corporate News (26 พ.ค.60)

DCC ขาย, KTC, BCPG, THAI

DCC    ขาย    ราคาพื้นฐาน 3.60 บาท

ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจจะยังคงอ่อนแอ และ ราคาแก๊สปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้เราเชื่อว่าการฟื้นตัวของผลประกอบการ DCC ในครึ่งปีหลัง (2H 60) จะไม่สามารถหักล้างกับผลประกอบการ 1H 60 ที่อยู่ในระดับต่ำได้ จึงทำให้ภาพรวมทั้งปี 60 คาด DCC มีผลประกอบการหดตัว yoy และ คาด มีการเติบโตในระดับที่ไม่โดนเด่นในปี 61และในระยะเวลาสั้นยังมีความกังวลเรื่องของต้นทุนการเข้าซื้อกิจการของ RCI ตามสัญญาการบริหารงาน เราคงคำแนะนำเป็น “ขาย” มูลค่าพื้นฐาน 3.60 บาทต่อหุ้น (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


KTC

KTC มั่นใจมาตรฐานบัญชี IFRS9 ไม่กระทบตั้งสำรอง ชี้ปัจจุบันสัดส่วนตั้งสำรองต่อ NPL สูงถึง 500% เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2560?นายชุติเดช ชยุติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานคอร์ปอเรทไฟแนนซ์ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยในการสัมมนา KTC FIT Talks พร้อมมั้ย รับมือมาตรฐานบัญชี IFRS9 ว่า ในการดำเนินการตามมาตรฐานบัญชีใหม่ IFRS9 ที่จะเริ่มใช้ วันที่ 1 มกราคม 2562 เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และการตั้งสำรองของบริษัทอย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทได้ตั้งสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญต่อสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL อยู่ในระดับสูงที่ 500% ขณะที่ BIS อยู่ที่ 20% (ข่าวหุ้น)

BCPG

BCPG คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20% จากปี59 หลังรับรู้รายได้โรงไฟฟ้าอินโดฯ-ฟิลิปปินส์เพิ่ม ลั่นปี 61 ยอดผลิตไฟแตะ 1 พัน MW เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2560?บริษัท บีซีพีจี จำกัด (มหาชน) หรือ BCPG ให้ข้อมูลในงาน Opportunity Day โดยมีนายบัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ เป็นผู้ให้ข้อมูล คาดรายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 20 % จากปีก่อนที่ 3.38 พันล้านบาท เหตุ รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าอินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์ ด้าน EBITDA เชื่อไม่ต่ำกว่า 20 % คาดติดโผเข้า SET 100 รอบใหม่กลางปีนี้ เตรียมโรดโชว์ต่างประเทศ หวังปีนี้ลงทุนโรงไฟฟ้าในไทยเพิ่มอีก 20-30 MW ลั่นปี 61 กำลังการผลิตไฟแตะ 1 พัน MW (ข่าวหุ้น)

THAI

THAI แจงเหตุไม่ใช้สิทธิ์เพิ่มทุน NOK เหตุยังต้องปฎิรูปองค์กรตามแผนก่อน แต่ยืนยันยังพร้อมให้ความร่วมมือในฐานะ ผถห. เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2560?บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI ชี้แจงการไม่ใช้สิทธิ์เพิ่มทุนให้สายการบินนกแอร์ (NOK) เนื่องจากบริษัทยังมุ่งเน้นการดำเนินงานปฎิรูปบริษัทตามแผนก่อน และภายใต้ความพร้อมและสภาวการณ์ปัจจุบัน คณะกรรมการบริษัทจึงเห็นไม่สมควรลงทุนเพิ่มในสายการบินนกแอร์ แต่บริษัทยังพร้อมช่วยเหลือให้สายการบินนกแอร์ดำเนินการตามแผนฟื้นฟูให้สำเร็จ (ข่าวหุ้น)