‘หมอบุญ’ทุ่มหมื่นล้านผุดเมืองรับวัยเกษียณ

‘หมอบุญ’ทุ่มหมื่นล้านผุดเมืองรับวัยเกษียณ

‘นพ.บุญ วนาสิน’เร่งเครื่องชิงโอกาสไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ ทุ่มกว่าหมื่นล้าน ผุดโครงการ ‘จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้’ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ในคอนเซปต์ Integrate Healthcare คาดเฟสแรกเปิดQ4ปี2561 เผยมีแผนขยายโครงการทั้งในและต่างประเทศ

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ประเทศไทยได้ก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุแล้ว โดยจากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือสภาพัฒน์ พบว่า ปัจจุบันประเทศไทยมีผู้สูงอายุ 11.2 ล้านคน หรือ 17.1%ของประชากรทั้งหมด และจะเพิ่มเป็น 13.6 ล้านคน หรือ 20.6% ของประชากรทั้งหมดในปี 2565 ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุแบบสมบูรณ์

            การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เป็นการสร้างให้กลุ่มผู้สูงอายุเป็นตลาดที่มีศักยภาพทางธุรกิจ เพราะนอกจากจำนวนที่เพิ่มขึ้นแล้ว กลุ่มผู้สูงอายุยังมีกำลังซื้อสูง ทำให้ทิศทางต่อจากนี้ของทางบริษัทธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จะหันมาลงทุนด้านนี้มากขึ้น โดยล่าสุดได้ลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ ‘จิณณ์ เวลบีอิ้ง เคาน์ตี้’ ในคอนเซปต์ Integrate Healthcare

            “เราไม่ได้เปลี่ยนแนวมาทำธุรกิจอสังหาฯ เพราะโครงการของเรามีหลายส่วนทั้งที่พักอาศัย เฮลท์แคร์ คลับเฮ้าส์ ค้าปลีก ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้สูงอายุ ตามโพซิชั่นที่วางไว้ เมืองแนวคิดใหม่เพื่อวัยเกษียณ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นคนไทย 80% คนต่างชาติ 20% โดยคนต่างชาติที่โฟกัสได้แก่ กลุ่มคนญี่ปุ่นที่มาทำงานหรือมาอาศัยในไทยและกลุ่มคนจีนที่สนใจลงทุนอสังหาฯในไทย”

            ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว มีพื้นที่ 140 ไร่ ตั้งอยู่ริมถนนพหลโยธิน รังสิต อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยโครงการจะแบ่งการดำเนินการเป็น 3 เฟส เริ่มเฟสแรก  ที่พักอาศัยแบบ Low-rise 7 ชั้น จำนวน 1,300 ยูนิต ขนาดพื้นที่ 43 ตร.ม. และ 63 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.6-6 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีคลับเฮ้าส์ ร้านอาหาร และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ซึ่งในเฟสนี้ใช้เงินลงทุนกว่า 4,400 ล้านบาท เปิดในช่วงไตรมาส 4 ปี 2561

            เฟสที่ 2 จะมีการสร้างอาคารที่พักอาศัยเพิ่มอีก กว่า1,000 ยูนิต เงินลงทุนประมาณ 4,000 ล้านบาท และเฟสสุดท้าย โรงพยาบาล จำนวน 400 เตียง ที่ยังไม่สามารถเปิดเผยเงินลงทุนได้              

            “มีผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์อีกหลายรายที่จะมีการลงทุนทำโครงการในลักษณะนี้ ซึ่งเราไม่ได้กังวล เพราะดีมานต์ยังมีอีกเยอะ โครงการของเรารองรับได้เพียงกว่า 2,000 ยูนิต ส่วนความได้เปรียบของเรา ก็คือ ทำเรื่องสุขภาพและโรงพยาบาลมานาน อีกทั้งมีบริการครบวงจร ซึ่งเรามีแผนจะขยายโครงการในรูปแบบนี้ทั้งในและต่างประเทศ”