จ่ายเงินหมื่น! นำจับ4คน ปมร้อน 'ดาบฯฉลาด' เปิดห้องขังแล้วหนี

จ่ายเงินหมื่น! นำจับ4คน ปมร้อน 'ดาบฯฉลาด' เปิดห้องขังแล้วหนี

คดีดัง ชาวโซเชียลงง! ตั้งรางวัลจ่ายเงินหมื่น นำจับ4คน ปมร้อน "ด.ต.ฉลาด" เปิดห้องขังหนีจากสภ.โพนทอง

กรณีนายสุรศักดิ์ หรืออาท คันทมาตร์ และ นายสุรชัย หรือต้อม ภูมิภาค สองผู้ต้องหาคดีมียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ได้หลบหนีจากห้องขัง สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด โดยมี น.ส.เสาวลักษณ์ เสมอใจ อายุ 21 ปี เมียของนายสุรชัย และ น.ส.ไอรดา พลเยี่ยม อายุ 18 ปี เมียของนายสุรศักดิ์ พาผู้ต้องหาทั้งสองหลบหนี โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิด ที่พบว่า ด.ต.ฉลาด แน่นอุดร สิบเวร เป็นคนเปิดกุญแจประตูห้องขังให้ 2 ผู้ต้องหาออกมาพบแฟนสาวก่อนพากันหลบหนี ทั้งนี้ได้มีคำสั่งให้ ด.ต.ฉลาด ออกจากราชการไว้ก่อนนั้น

พ.ต.ท.วิชัย ถไว สารวัตรสอบสวนคดีดังกลล่าว ได้นำ ด.ต.ฉลาด และ ด,ต.ปรีชา คำจุมจัง เวรประจำวัน และ ด.ต.คิมหันต์ สุนทรารัตน์ ผู้ช่วยร้อยเวรวันเกิดเหตุ ไปทำการจำลองเหตุการณ์ ขณะผู้ต้องหา 2 คน วิ่งหลบหนีออกไปที่ถนนสายเข้าตัวอำเภอโพนทอง ซึ่ง ด.ต.ฉลาด ยืนยันว่าตนและ ด.ต.ปรีชา ได้วิ่งไล่ผู้ต้องหาเพื่อจับกุม พร้อมยืนยันไม่ได้มีเจตนาตั้งใจปล่อยตัวผู้ต้องหาหลบหนีแต่อย่างใด

ด.ต.ฉลาด เปิดเผยว่า เสียใจกับเรื่องที่โดนให้ออกจากตำรวจ แต่ยืนยันความบริสุทธิ์ใจ ไม่มีได้มีผลประโยชน์ จากการถูกมองว่ามีการได้รับสินบนจากการปล่อยตัวผู้ต้องหา ไม่ได้รับเงินหรืออะไรจากหญิงสาว 2 คน แต่ก็ยอมรับว่า คืนเกิดเหตุ หญิงสาวทั้ง 2 คน มาตอน 4 ทุ่ม เพื่อขอเยี่ยมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมกับซื้อกาแฟมา 1 แก้ว แต่ตนไม่อนุญาต ก็เลยกลับไป แต่มาอีกครั้งตอนตี 4 ยอมรับว่าอาจจะใจอ่อน เคลิ้มและคล้อยตาม แต่ไม่ทราบว่าทำไมถึงใจอ่อนจนถึงกับเปิดประตูให้เข้า จนนำไปสู่การหลบหนีไปได้ แต่ก็คิดว่ากาแฟแก้วนั้นน่าจะไม่ใช่ปัญหา หรือว่ามีการวางยา เพราะกินกาแฟแล้วก็ไมได้หลับไป แต่ก็ยอมรับว่าตอนนั้นมีอาการเคลิ้มๆ ซึ่งก็คงเกิดจากการง่วงนอนมากกว่า

ด.ต.ฉลาด กล่าวว่า วันนั้นตนและด.ต.ปรีชา วิ่งไล่ผู้ต้องหา จาก สภ.โพนทอง ไปประมาณ 100 เมตร ปรากฏว่าไล่ไม่ทัน จึงขอความช่วยเหลือยืมรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่เป็นแม่ค้า ขับขี่ไล่ไปอีกประมาณ 50 เมตร จนเกือบจะทันผู้ต้องหา ปรากฏว่ามีรถเก๋งปาดหน้าเข้ามารับผู้ต้องหาที่กระโดดเกาะประตูรถ เตรียมขึ้นรถหนี จนตัดสินใจขี่รถพุ่งชนท้ายรถจนไฟท้ายแตก และชนประตูรถพร้อมกับกอดเอวนายสุรชัยไว้แต่ก็หลุดมือ ขณะที่รถก็ลากเอาตัวนายต้อมไปได้จนหลบหนีไปได้ในที่สุด จากนั้นพวกตนก็รีบกลับมาเนื่องจากนึกได้ว่ายังมีผู้ต้องหาอยู่ในห้องขังเกรงว่าจะหลบหนี พบว่า ด.ต.คิมหันต์ ได้เข้าไปล็อคกุญแจห้องขังไว้ก่อนแล้ว จึงทำให้ไม่มีผู้ต้องหารายอื่นหลบหนีไปด้วย

ด้าน พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากการติดตามจับกุมคนร้าย วันนี้ ได้เชิญตัวผู้เกี่ยวข้องที่เป็นญาติของผู้ต้องหาที่หลบหนีทั้ง 4 คน เพื่อขอความร่วมมือ และส่งเจ่าหน้าที่ตำรวจทั้งชุดสืบสวน และนอกเครื่องแบบ ติดตามหาเบาะแสจากรถยนต์ซึ่งพบว่ามีภาพวงจรปิดว่าเติมน้ำมันที่ปั๊มแห่งหนึ่งในอำเภอโพนทอง จึงยังเชื่อมั่นว่ายังคงอยู่ในพื้นที่ แต่ก็ไม่ชะล่าใจยังคงกำชับไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตม.ทุกแห่งตามแนวชายแดน ตรวจสอบอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันฝากประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือจากประชาชน ให้ช่วยเหลือแจ้งเบาะแส โดยให้รางวัล 10,000 บาท หากสามารถชี้เบาะแสจนสามารถจับกุมคนร้ายได้ โดยแจ้งเบาะแสได้ทางโทรศัพท์ ที่ 043571491 หรือเบอร์ พ.ต.อ.พันธ์ศักดิ์ อุปพงศ์ ผกก.สภ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด 0895199541 ได้ตลอดเวลา