คาดหุ้นไทย 'ซึม' ไร้ปัจจัยบวก

คาดหุ้นไทย 'ซึม' ไร้ปัจจัยบวก

บล.กรุงศรีคาดหุ้นไทยทรงตัว-ปรับลงเล็กน้อย หลังต่างชาติชะลอซื้อ และยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ แนะลงทุนหุ้นรายตัวที่มีข่าวดีหนุน

บล.กรุงศรี เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้ เรามีมุมมองเป็นกลาง ตลาดยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่แรงซื้อของนักลงทุนสถาบันและต่างชาติน่าจะลดลง โดยนักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิตลอด 5 วันทำการมียอดรวม 4,994 ล้านบาทใกล้เคียงกับยอดขายปรับพอร์ตในช่วงประกาศงบของบริษัทจดทะเบียนที่ 5,397 ล้านบาท นักลงทุนต่างชาติแม้จะเริ่มซื้อสุทธิมากขึ้นแต่ค่าเงินบาทที่เริ่มอ่อนค่าคาดว่าจะทำให้แรงซื้อจากต่างชาติลดลง ทำให้การปรับขึ้นของดัชนีเป็นไปอย่างจำกัด

เรายังแนะนำนักลงทุนหาจังหวะขายทำกำไรโดยเฉพาะหุ้นขนาดกลางถึงเล็กที่ปรับตัวขึ้นร้อนแรง และ Switch ไปยังหุ้นที่ลดลงแรงในช่วงก่อนหน้าและราคาหุ้นยังปรับขึ้นไม่มาก

ส่วนปัญหาก่อการร้ายในฟิลิปปินส์คาดกระทบ Sentiment การลงทุนไม่มากเนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เคยเกิดความไม่สงบในพื้นที่อยู่บ่อยครั้งอยู่แล้ว

ส่วนกลยุทธ์การลงทุนโดยรวมยังเน้น Seclective หุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ หุ้นที่เข้าคำนวณในดัชนี MSCI Small Cap รอบใหม่ และหุ้นที่คาดว่าจะเข้าคำนวนใน SET50 และ set100