อัยการรับสำนวน 'แพท-เบนซ์' กับพวกรวม5คน คดีฟอกเงินแล้ว

อัยการรับสำนวน 'แพท-เบนซ์' กับพวกรวม5คน คดีฟอกเงินแล้ว

คืบหน้า "อัยการคดีพิเศษ" รับสำนวนรอสั่งคดี "เบนซ์-แพท" พวกรวม 5 คน คดีฟอกเงิน จากปมค้ายาเสพติดแล้ว

ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 22 พ.ค.60 เวลา 13.00 น. พนักงานสอบสวน บก.ปส.1 นำสำนวนและพยานหลักฐาน 9 แฟ้มใหญ่ ประกอบด้วย คำให้การของผู้ต้องหาและพยาน , เอกสารทางการเงิน และความเห็นสมควรฟ้อง นายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ , นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง นักแข่งรถชื่อดัง , นายสรรเสริญ หรือแน็ต รสานนท์ , น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา และน.ส.นปภา ตันตระกูล หรือแพท นักแสดง ภรรยานายอัครกิตติ์ ผู้ต้องหาที่ 1-5 ในความผิดข้อหาฟอกเงิน และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินฯ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาส่งมอบให้ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อพิจารณาสั่งคดี

โดยนายวงศ์สกุล อธิบดีอัยการสำนักงานคดีฟอกเงิน กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่นิติกรได้อยู่ระหว่างตรวจสำนวนคดี ซึ่งตนยังไม่ได้รับรายงานใดๆ

ด้านนายสิทธิโชค ตรีเนตร ทนายความของนายอัครกิตติ์ หรือเบนซ์ เรซซิ่ง ผู้ต้องหา คดีสมคบฟอกเงิน นายบอย นาคคำ เครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ และพ.ร.บ.มาตรการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยภายหลังทราบข่าว พนักงานสอบสวน ปส.ส่งสำนวนให้อัยการสำนักงานคดียาเสพตอดในวันนี้ว่า ในส่วนของเบนซ์ ผู้ต้องหา ขณะนี้ถือว่าเราอยู่ในอำนาจการควบคุมของศาลที่ได้ประกันตัวในชั้นฝากขัง โดยเราจะต้องไปรายงานตัวต่อศาลอีกครั้งในวันที่ 29 พ.ค.นี้ ส่วนสำนวนคดีในชั้นอัยการนี้เราจะไม่ยื่นอะไรเพิ่มเติมอีก ซึ่งขณะนี้ เบนซ์ ก็ทราบจากข่าว ก็จะเตรียมจัดหาเงินสดไว้เป็นหลักทรัพย์เพิ่มเติมที่จะยื่นหากมีการฟ้องคดี

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า สำหรับนายณัฐพล ผู้ต้องหาที่ 1 , นายสรรเสริญ ผู้ต้องหาที่ 3 และ น.ส.อังสุพร ผู้ต้องหาที่ 4 ขณะนี้ตัวอยู่ในเรือนจำ ระหว่างฝากขัง

ส่วนนายอัครกิตติ์ หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง และ แพท ณปภา ตันตระกูล ภรรยานั้นได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างการฝากขังโดยศาลตีราคาประกันคนละ 500,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ซึ่งศาลกำหนดให้นายอัครกิตติ์ ต้องมารายงานตัววันที่ 29 พ.ค.นี้ ส่วนแพท ณปภา ให้มารายวานตัววันที่ 3 ก.ค.นี้