ไฟไหม้แค้มป์คนงานวอด 30 ห้องที่บางแก้ว เสียหายกว่า1ล้าน

ไฟไหม้แค้มป์คนงานวอด 30 ห้องที่บางแก้ว เสียหายกว่า1ล้าน

ระทึก ไฟไหม้แค้มป์คนงานวอดกว่า 30 ห้อง ที่บางแก้ว จ.สมุทรปราการ เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2560 ร.ต.อ.ณเรศ ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้แค้มป์พักคนงาน ที่ปลูกสร้างติดกันนับร้อยห้อง ภายในซอยที่ทำการ อบต.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและ รถดับเพลิงของ อบต.บางแก้วและเทศบาลใกล้เคียวกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่ามีแคมป์พักคนงานที่ปลูกสร้างเรียงรายติดกันนับร้อยห้องบนพื้นที่ว่างเปล่า จุดที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานที่ปลูกสร้างอยู่ล็อกกลางที่มีอยู่ประมาณ 30 ห้อง ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงและลุกลามไปลุกไหม้ไปทั้งแถว และกำลังจะลุกลามไปลุกไหม้แคมป์พักคนงานที่ปลูกสร้างอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้แคมป์พักใกล้เคียงได้ และเพลิงได้สงบลงในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบได้พบว่าเพลิงได้ลุกไหม้แคมป์พักคนงานวดไปกว่า 30 ห้อง และยังมีแคมป์พักที่อยู่ใกล้กันได้รับความเสียหายอีก 20 ห้อง ค่าเสียหายทั้งแคมป์พักและทรัพย์สินที่อยู่ภายในคาดว่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบสวนนางสาวเรือนขวัญ บดีรัฐ อายุ 37 ปี ได้ให้การว่า แค้มป์พักคนงานแห่งนี้ ได้ปลูกสร้างมานานกว่า 2 ปี มีคนงานที่เข้ามาพักอาศัยอยู่ที่แคมป์พัก 3 บริษัทจุดที่เกิดไฟลุกไหม้เป็นแคมป์พักคนงานของแค้มป์พักคนงานบริษัทโชคธนายุทธ จำกัด ซึ่งขณะเกิดเหตุคนงานของบริษัทดังกล่าวได้ออกไปทำงานก่อสร้างอยู่ที่หมู่บ้านมันฑนา ซึ่งตั้งอยู่ ถนนบางนาตราด หลักกิโลเมตรที่ 7 ต.บางแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยก่อนเกิดเหตุในขณะที่ตนกำลังเก็บกวาดห้องพักอยู่ ได้พบเห็นกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งขึ้นมาจากแคมป์พักห้องสุดท้าย ที่อยู่ติดกับป่ากล้วยด้านหลัง ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาดูได้พบเห็นไฟกำลังลุกไหม้อยู่ภายในห้องดังกล่าว และลุกลามเข้ามาลุกไหม้ห้องพักที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็ว ด้วยความตกใจตนจึงตะโกนบอกให้คนงานที่มีบางส่วนยังพักอยู่ในห้องพักได้รู้ตัวว่าเกิดไฟไหม้ ก่อนที่คนงานที่หมดที่ยังพักอาศัยอยู่ในห้องจะพากันขนข้าวของหนีตายออกจากห้องพักกันอลหม่าน หลังตั้งสติได้ตนจึงรีบโทรศัพท์แจ้ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งห้องต้นเพลิงอาจจะลืมเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าทิ้งไว้ จนเกิดการช๊อตและทำให้ไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป