เหตุผลนางแบบสาว! 'แอนนา รีส' เครียด-กินเหล้า-เมาแล้วขับ

เหตุผลนางแบบสาว! 'แอนนา รีส' เครียด-กินเหล้า-เมาแล้วขับ

เปิดเหตุผลนางแบบสาว! "แอนนา รีส" เครียด-กินเหล้า-เมาแล้วขับ เผยดุลพินิจของศาล กรณีขับรถชนตร.ตายปี59 สั่งจำคุกไม่เกิน1ปี และโดนพักใบอนุญาตขับขี่

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุหญิงเมาสุราอาละวาดและทำลายทรัพย์สินภายในผับแห่งหนึ่ง และขับรถชนรถผู้อื่นหลบหนี เหตุเกิดภายในร้านผับแห่งย่านถนนวัฒนธรรม ทราบชื่อผู้ก่อเหตุภายหลังคือ น.ส.แอนนา แฮมบาวรีส หรือ แอนนา รีส อายุ 30 ปี ดาราสาวชื่อดังนั้น

ที่สน.ห้วยขวาง เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พฤษภาคม พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. ได้เดินทางมาตรวจสอบคดีดังกล่าวด้วยตนเอง พร้อมเปิดเผยว่า ในเบื้องต้นน.ส.แอนนายังอยู่ในอาการมึนเมายังไม่สามารถทำการสอบปากคำได้ ทั้งนี้ได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์ในร่างกายมีความสูงถึง 141 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งโดยปกติแล้วปริมาณแอลกอฮอล์ต้องไม่เกิน 50 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

จากการตรวจสอบภายในรถยนต์ไม่พบสารเสพติดใด แต่ต้องนำตัวน.ส.แอนนาไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลตำรวจ จากการสอบถามทราบเพียงว่าน.ส.แอนนามีปัญหาส่วนตัว
ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยก่อเหตุขับขี่รถยนต์ชนเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2559 ในพื้นที่สน.ประเวศ ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 6,000 บาท โดนพักใบอนุญาตขับขี่ ก็ต้องนำประวัติส่งให้ทางศาลใช้ดุลพินิจของศาล

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นแจ้งข้อหาเมาแล้วขับ เนื่องจากยังไม่มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ด้านน.ส.แอนนา เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ด้วยมีหลายเรื่องหลายปัญหาเข้ามา จึงทำให้รู้สึกแย่ ประกอบกับน้องของตนเป็นเด็กพิเศษ ตนจึงดูแลน้องจนน้องดีขึ้นแต่ทำให้ตนกลับเป็นคนแย่ลง ตนยอมรับว่าดื่มสุราจริง แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ได้เสพยาเสพติด

พ.ต.อ.อาคม จันทราช รองผบก.อก.บช.น. รรท.ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า เบื้องต้นจะนำตัวน.ส.แอนนาตรวจหาสารเสพติด ซึ่งในชั้นพนักงานสอบสวน ได้ยื่นประกันตัววางหลักทรัพย์เป็นเงินจำนวน 20,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน เนื่องจากได้ผัดฟ้องไปก่อน

เนื่องจากต้องรอพยานหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมประกอบสำนวนกับต้องรอผลการตรวจสารเสพติด ซึ่งได้นำตัวน.ส.แอนนาไปตรวจหาสารเสพติดที่รพ.ตำรวจ ในส่วนของคดีความพนักงานสอบสวนจะผัดฟ้องไปก่อนเพื่อผลการตรวจสารเสพติดในร่างกายและการตรวจสอบประวัติในคดีก่อนหน้านี้ก่อนจะรวบรวมส่งยื่นฟ้องต่อศาลภายใน 30 วัน หรือ 5 ผัด