น้ำท่วมคีรีมาศวิกฤต สังเวยเพิ่มอีก1ศพ -ร.ร.ปิด 10 แห่ง

น้ำท่วมคีรีมาศวิกฤต สังเวยเพิ่มอีก1ศพ -ร.ร.ปิด 10 แห่ง

สถานการณ์ น้ำท่วม อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ยังน่าห่วง โรงเรียนมัธยมศึกษา 1 แห่ง โรงเรียนประถมศึกษา 10 แห่ง ต้องปิดการเรียนการสอน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เช้าวันนี้ยังคงมีระดับน้ำท่วมเต็มพื้นที่กระจายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะในพื้นที่ย่านการค้าของตัว อ.คีรีมาศ ระดับน้ำท่วมขังยังคงสูง 60 เซ็นติเมตร จนทำให้ส่วนราชการสำคัญของอำเภอ ทั้งที่ว่าการอำเภอ  สภ.คีรีมาศ สำนักงานเกษตรอำเภอ ไม่สามารถเปิดให้บริการประชาชนได้อย่างสะดวก เนื่องจากน้ำท่วมในพื้นที่ส่วนราชการสำคัญดังกล่าว 

ขณะที่โรงเรียนคีรีมาศพิทยาคมอีก 1 แห่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมศึกษาประจำอำเภอคีรีมาศต้องหยุดการเรียนการสอนปิดเรียนในเช้าวันนี้ สาเหตุน้ำท่วมภายในโรงเรียน เช่นเดียวกันกับโรงเรียนประถมศึกษาในอำเภอคีรีมาศ ซึ่งสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัยเขต 1 ต้องหยุดเรียนปิดการเรียนการสอนไปถึง 10 โรงเรียนเหตุน้ำท่วมบริเวณโรงเรียนสูง คือ ร.ร.บ้านลานเอื้อง , ร.ร.บ้านเขาทองผางับ , ร.ร.บ้านสามพวง , ร.ร.บ้านปากคลองเรือ , ร.ร.บ้านหนองบัวเขาดิน , ร.ร.วัดมุจลินทาราม , ร.ร.บ้านหนองกระดิ่ง , ร.ร.บ้านเนินประดู่ , ร.ร.บ้านเนินพะยอม และ ร.ร.บ้านเนินยาง

โดยนายพะยอม วงษ์พูล ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสุโขทัยเขต 1 เปิดเผยว่า โรงเรียน 10 แห่งนั้นน้ำท่วมและตนเองเป็นห่วงความปลอดภัยของนักเรียนจึงปิดโดยไม่มีกำหนดต้องรอดูสถานการณ์น้ำจนเข้าสู่ภาวะปกติจึงจะเปิดการเรียนการสอนได้ ซึ่งในวันนี้จะเดินทางลงพื้นที่สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโรงเรียนในสังกัดเพื่อดำเนินการช่วยเหลือต่อไป

ขณะเดียวกันมีรายงานเมื่อคืนที่ผ่านมามีผู้ประสบเหตุเสียชีวิตจากน้ำท่วมพื้นที่ อ.คีรีมาศอีก 1 ราย จากสาเหตุผู้ตายเดินลุยน้ำออกไปหาญาติจนหายตัวไปผิดสังเกตญาติๆ จึงออกตามหาและพบรองเท้าแตะผู้ตายลอยวนอยู่ในน้ำใกล้กับสะพานข้ามคลองระบายน้ำซึ่งระดับน้ำลึกถึง 3 เมตร ญาติจึงแจ้งกู้ภัยงมหาศพจนพบว่า ศพจมน้ำติดตอม่อสะพานข้ามคลองดังกล่าว สันนิษฐานว่า ผู้ตายคงเดินข้ามสะพานช่วงมืดค่ำจึงมองไม่เห็นแนวสะพานจึงทำให้พลัดตกลงไปจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายศรีไพร บู่อ้น อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/1 หมู่ 1 ต.หนองกระดิ่ง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย รวมแล้วมีผู้สังเวยชีวิตจากภาวะน้ำท่วมสุโขทัยแล้ว 3 ศพ

สำหรับมวลน้ำที่ท่วมขังยังคงกระจายเต็มพื้นที่ อ.คีรีมาศ ทั้ง 10 ตำบลเป็นวงกว้าง ในเบื้องต้นราษฎรเดือดร้อน 5,536 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตรกว่า 20,000ไร่ โดยเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานเร่งทำการช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้นแล้ว