น้ำท่วมสุโขทัย หนักสุดในรอบ 15 ปี

น้ำท่วมสุโขทัย หนักสุดในรอบ 15 ปี

น้ำท่วม อ.คีรีมาศ หนักสุดในรอบ 15 ปี เผยย่านการค้ากลางเมือง ต้องปิดการค้าขาย หลังระดับน้ำที่ลดระดับลงมาจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร สมทบกับน้ำป่าจากเทือกเขาหลากเข้าท่วม

สถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.สุโขทัย บริเวณย่านการค้าใจกลางเมืองของ อ.คีรีมาศ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เทศบาลตำบลโตนด จำเป็นต้องปิดร้านค้าขายโดยสิ้นเชิงจากภาวะระดับน้ำที่ลดระดับลงมาจาก อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร สมทบกับน้ำป่าจากเทือกเขาหลวงในอุทยานแห่งชาติรามคำแหงสุโขทัย ที่ไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ โดยย่านการค้านั้นระดับน้ำที่ไหลเข้าท่วมอย่างต่อเนื่องนับแต่คืนที่ผ่านมา จนกระทั่งเช้าวันนี้ระดับน้ำสูงกว่า 60 เซนติเมตรทำให้ร้านค้าภายในเขตเทศบาลฯ จำต้องปิดการค้าขายโดยสิ้นเชิง ภายในเขตเทศบาล รถเล็กยังผ่านได้ลำบาก ชาวบ้านในพื้นที่ต้องเร่งระดมนำกระสอบทรายปิดกั้นขวางทางน้ำที่จะไหลเข้าท่วมบริเวณบ้านเรือนตนเองภายในเขตเทศบาล อย่างไรก็ตาม น้ำท่วมในครั้งนี้ีถือว่าหนักสุดในรอบ 15 ปี

ขณะเดียวกันบริเวณรอบนอกของ อ.คีรีมาศมีรายงานว่า ระดับน้ำที่เอ่อล้นเข้าท่วมนั้นแพร่ขยายเป็นวงกว้างใน 10 ตำบล ของ อ.คีรีมาศ โดยเฉพาะในพื้นที่เทศบาลทุ่งหลวงระดับน้ำก็ได้เอ่อล้นเข้าท่วมเต็มพื้นที่การเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบาก มีรายงานผลกระทบชาวบ้านใน 10 ตำบล ได้รับผลกระทบ 5,536 ครัวเรือน ซึ่งระดับน้ำที่ท่วมนั้นยังคงแพร่ขยายเป็นวงกว้างเต็มพื้นที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเร่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้วพร้อมเร่งสำรวจความเสียหายด้วยเช่นเดียวกัน