ผวจ.เชียงใหม่ สั่งเฝ้าระวังฝน 23-27 พ.ค.นี้

ผวจ.เชียงใหม่ สั่งเฝ้าระวังฝน 23-27 พ.ค.นี้

สถานการณ์น้ำท่วมเทศบาลนครเชียงใหม่คลี่คลาย หลายหน่วยงานบูรณาการร่วมกัน ผู้ว่าฯ สั่งการเฝ้าระวัง 23-27 พ.ค.60 คาดมีกลุ่มฝนเข้าพื้นที่

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสํานักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นวานนี้ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ ขณะนี้ได้คลี่คลายแล้ว จากการบูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำความสะอาดสถานที่ โดยระดมกำลังพลจากมณฑลทหารบกที่ 33 จำนวนกว่า 250 นาย กองพันทหารราบที่ 7 จำนวนกว่า 50 นาย กองร้อยอาสารักษาดินแดงจำนวน 50 นาย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานชลประทาน และเทศบาลนครเชียงใหม่อีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังได้นำรถฉีดพ่นน้ำจำนวน 10 คัน ร่วมปฏิบัติการฉีดพ่นน้ำล้างทำความสะอาดสถานที่สาธารณประโยชน์ ถนน และบ้านเรือนราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง

นอกจากนั้นหน่วยงานชลประทานเชียงใหม่ นำรถสูบน้ำไปติดตั้งในจุดที่น้ำท่วมขัง พร้อมเปิดทางระบายน้ำคลองแม่ข่าลงสู่แม่น้ำปิง ทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว ปริมาณน้ำลดระดับลงตามลำดับ อย่างไรก็ตามหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันเร่งขุดลอกทางระบายน้ำ ปรับผิวจราจร และขุดลอกผักตบชวาในคลองแม่ข่าให้น้ำไหลได้สะดวก รวมทั้งยังได้เน้นย้ำการช่วยเหลือ ลำเลียง และหาจุดพักพิงสำหรับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ประสบภัยชั่วคราว หากเกิดเหตุน้ำท่วมในเขตเมืองแต่ละหน่วยงาน เร่งประสานงานและดำเนินการช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนที่สุด

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้สั่งการให้เฝ้าระวัง กลุ่มฝนที่จะเข้ามาในพื้นที่ในวันที่ 25- 27 พ.ค.นี้ โดยให้เฝ้าระวังเป็นพิเศษตั้งแต่วันที่ 23- 27 พ.ค. นี้เป็นต้นไป ทั้งนี้หากเกดเหตุน้ำท่วมฉับพลันสามารถเข้าดำเนินการแก้ไขปัญหาได้ในทันที นอกจากนั้นยังได้มีการกำหนดผู้ประสานงานรับผิดชอบในแต่ละจุดอย่างชัดเจน เพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว