แตกตื่น! เพลิงปริศนาลุกไม้บ้านไม่มีคนอยู่

แตกตื่น! เพลิงปริศนาลุกไม้บ้านไม่มีคนอยู่

ชาวตลาดสดพนมสารคามแตกตื่น หลังเพลิงปริศนาลุกไม้บ้านไม่มีคนอยู่

วันที่ 19 พ.ค.60 เวลา 09.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์เก่าแก่แบบชั้นเดียว ที่ปลูกสร้างด้วยคอนกรีตกึ่งไม้ กลางชุมชนตลาดสดเทศบาลพนมสารคาม ท่ามกลางผู้คนพลุกพล่านที่ออกมาเดินจับจ่ายซื้อของ จึงทำให้ผู้คนที่พักอาศัยอยู่ภายในบริเวณใกล้กับจุดเกิดเหตุ ต่างได้พากันแตกตื่น และพยายามที่จะงัดบานประตูเลื่อนแบบไม้แผ่นพับได้ เพื่อที่จะเข้าไปช่วยกันดับไฟ

โดยในขณะเกิดเหตุนั้น ได้มีชาวบ้านเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากที่บริเวณด้านหลังบ้าน เลขที่ 942/2 ม.1 ต.พนมสารคาม อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเคยเป็นร้านขายกับข้าวถุง แต่เจ้าของบ้านไม่อยู่บ้านมานานหลายวันแล้ว หลังจากได้ถูกตัดน้ำ ตัดไฟฟ้า มาประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมาหลังจากรถน้ำดับเพลิงประจำชุมชน จากกลุ่มระงับอัคคีภัยตลาดท่าเกวียน ซึ่งอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดเหตุจำนวน 1 คัน และรถน้ำดับเพลิงจากเทศบาลพนมสารคาม จำนวน 2 คัน สามารถมาทำการควบคุมเพลิงเอาไว้ได้จนดับสนิท ในเวลา 09.45 น. จึงทำให้ชาวบ้านต่างพากันโล่งใจ ที่เพลิงไม่ได้ลุกลามไหม้ไปจนทั่วทั้งชุมชน ซึ่งมีบ้านเรือนในลักษณะเดียวกันปลูกสร้างเรียงรายต่อแถวติดต่อกันยาวไปถึงกว่า 20 คูหา

หลังจากการเข้าตรวจสอบของหน่วยทหารชุดควบคุมพื้นที่ อ.พนมสารคาม และ เจ้าหน้าที่ อส.ประจำอำเภอพนมสารคาม พบว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นจากภายในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่บ้าน และบ้านหลังนี้ยังถูก กฟภ.ได้มาถอดหม้อมิเตอร์ตัดกระแสไฟฟ้าออกไปก่อนหน้าแล้ว