งง!!เจอเบนซ์หรูที่หายจากอู่ซ่อม แต่กลายเป็นป้ายแดง

งง!!เจอเบนซ์หรูที่หายจากอู่ซ่อม แต่กลายเป็นป้ายแดง

งง!! ตำรวจตามล่าหาเบนซ์หรูที่ถูกขโมยจากอู่ซ่อมรถดังเมืองสุราษฎร์ พบกลายเป็นทะเบียนป้ายแดง จนท.อายัดรอตรวจสอบอย่างละเอียด

จากกรณีนายไพโรจน์ เรืองวุฒิชาติ อายุ 43 ปี เจ้าของอู่ไพโรจน์เซอร์วิส ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถยุโรปที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุราษฎร์ธานี ขอความร่วมมือประชาชนทั่วไปแจ้งเบาะแสติดตามรถยนต์เบนซ์ รุ่น ML250 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฆฬ 3595 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นของลูกค้าที่จอดรอซ่อมอยู่ที่หน้าอู่ถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 15พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลางดึกที่ผ่านมาชุดสายสืบภูธรจังหวัดฯและสายสืบเมืองสุราษฎร์ธานี พบรถกระบะโตโยต้า 4 ประตู สีบรอนซ์ทอง หมายเลขทะเบียน ปล 9389 ซึ่งเป็นรถที่พบเห็นในกล้องวงจรปิดขณะที่มาจอดส่งคนร้ายเดินข้ามถนนมาขโมยรถเบนซ์คันดังกล่าวไปจากหน้าอู่ไพโรจน์เซอร์วิส ซึ่งรถต้องสงสัยได้ขับอยู่แถวบริเวณสี่แยกบางกุ้งใกล้กับอู่ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งวิทยุสกัดจับ แต่เมื่อรถคันดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ติดตามได้ขับหลบหนีจนเสียหลักไปชนกับรถชาวบ้านและชนรถตำรวจที่ดักสกัดอยู่จนได้รับความเสียหายด้านหน้า จากนั้นได้ขับหลบหนีอย่างรวดเร็ว มาบนถนนดอนนกแล้วเลี้ยวเข้าบ้าน เลขที่ 150/98 ซึ่งเป็นบ้านของคนขับรถคันดังกล่าว ขณะลงจากรถจะเข้าบ้านเจ้าหน้าที่ได้มาถึงและทำการควบคุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นภายในรถไม่พบสิ่งผิดกฏหมายใดๆ พบแต่เครื่องแบบนายทหารยศพันโทที่บ่าเสื้อด้านขวา และยศพันตรีที่บ่าเสื้อด้านซ้าย จากนั้นจึงได้นำตัวไปทำการสอบสวนขยายผลที่สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ทราบชื่อคือ นายธเนตร วงศ์มีแสง อายุ 40 ปี


จากการที่เจ้าหน้าที่ได้เดินตรวจตราภายในบริเวณบ้านดังกล่าว พบมีรถจอดอยู่เป็นจำนวนมากและได้พบรถเบนซ์ รุ่น ยี่ห้อ และสีเดียวกับคันที่หายจากอู่ไพโรจน์เซอร์วิสรวมอยู่ด้วย แต่กลับเป็นป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ษ-999 กทม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและจะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นรถคันเดียวกับที่สูญหายหรือไม่ เพราะจากการสอบสวนนายธเนตร นานอยู่หลายชั่วโมงยังให้การวกวน

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบรถกระบะโตโยต้า หมายเลขทะเบียน ปล 9389 กทม ที่นายธเนตรใช้ปรากฎว่าเป็นป้ายทะเบียนรถกระบะอีซูซุ จากจ.สมุทรปราการ ซึ่งเจ้าของบอกว่าชื้อรถมาเป็นมือที่ 3 อาจมีการทำทะเบียนปลอมขึ้นมาก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องมีการตรวจสอบต่อไป