ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง

ราคาทองฟิวเจอร์ปิดปรับตัวลง หลังดอลลาร์แข็งหนุนนักลงทุนขายทำกำไร

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันพฤหัสบดี ตามเวลาท้องถิ่น ปรับตัวลง โดยการแข็งค่าขึ้นของดอลลาร์ ทำให้นักลงทุนเข้าขายทำกำไรจากราคาที่พุ่งขึ้นอย่างมาก

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวลง 5.90 ดอลลาร์ ปิดตลาดที่ 1,252.80 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หลังจากเมื่อวันพุธทำสถิติพุ่งขึ้นมากที่สุดภายในวันเดียวในรอบเกือบ 1 ปี

ราคาทองพุ่งขึ้นเกือบ 2% เมื่อวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น จากรายงานที่ระบุว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้พยายามแทรกแซงการสืบสวนกรณีรัสเซียได้เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งของสหรัฐในปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์ระบุว่าราคาทองได้ชะลอตัวลง หลังจากเผชิญแนวต้านที่ระดับ 1,260 ดอลลาร์

นักลงทุนมีความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในสหรัฐ ภายหลังจากที่ปธน.ทรัมป์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเกี่ยวกับการแทรกแซงการดำเนินงานของสำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (เอฟบีไอ) หลังจากที่เขาสั่งปลดนายเจมส์ โคมีย์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ และยังได้สั่งการให้นายโคมีย์ยุติการสืบสวนประเด็นความสัมพันธ์ระหว่างนายไมเคิล ฟลินน์ อดีตที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐ กับรัฐบาลรัสเซีย

เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า นายฟลินน์ และที่ปรึกษาคนอื่นๆของปธน.ทรัมป์ได้ทำการติดต่อกับเจ้าหน้าที่รัสเซีย โดยทำการโทรศัพท์ และส่งอีเมล์อย่างน้อย 18 ครั้ง ในช่วง 7 เดือนสุดท้ายของการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งในปีที่แล้ว

ดอลลาร์ขยับขึ้นใกล้ระดับ 111 เยน ขณะที่ยังคงถูกกดดันจากความวิตกต่อการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของนายโดนัลด์ ทรัมป์ หลังถูกกล่าวหาว่าแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของเอฟบีไอ

ดอลลาร์ฟื้นตัวขึ้นเมื่อเทียบเยน โดยได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อคืน หลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 สัปดาห์ในช่วงกลางของ 110 เยน