ดราม่าหนัก!! ครูกล้อนผมนร.ประจานลงเฟซบุ๊ค

ดราม่าหนัก!! ครูกล้อนผมนร.ประจานลงเฟซบุ๊ค

ดราม่าหนัก!! เพจดังโพสต์ภาพครูกล้อนผมนักเรียนแถมประจานลงเฟซบุ๊ค ด้านโลกออนไลน์เสียงแตก ชี้เป็นกฎระเบียบ

เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนักในโลกออนไลน์ หลังเพจเฟซบุ๊ก "แหม่มโพธิ์ดำ" ได้แชร์ภาพของเด็กนักเรียนชายที่โดนครูกล้อนผม เหตุเพราะยาวผิดระเบียบ พร้อมระบุข้อความว่า "ควีนโคตรเกลียดเลยครูที่กล้อนผมนักเรียน กูถามคำ ไอ้ทรงผมนี่มันทำให้เด็กเรียนเก่งยังไง สุดท้ายการตรวจตราชุดนักเรียนมันคือความล้าสมัยของระบบการศึกษาไทย ถ้าครูจะสอนให้เด็กหวาดกลัว มากกว่าการใช้เหตุผลในการอธิบาย ประเทศชาติคงยากจะเจริญได้

ครูคนนี้ทุเรศเข้าไปอีก ด้วยการถ่ายรูปความเผด็จการของตัวเอง ประจานเด็กนักเรียนให้ได้รับความอับอายบนสื่อโซเชียล ถามจริงค่ะครู จับสลากหรือสอบเข้ามา ที่ทำอยู่ได้อะไร นอกจากสำเร็จความใคร่ความสะใจของตนเองบนความทุกข์ของเด็ก

อย่าพ่นคำประเภท ต้องสอนให้เด็กรู้จักกฎระเบียบ แล้วดูต่างประเทศที่เจริญแล้ว เด็กไว้ผมยาวถึง.... แต่เขาพัฒนาระเบียบวินัยในการใช้ชีวิต เช่น เก็บกวาดขยะ วางของเป็นที่เป็นทาง ดูแลตนเองเบื้องต้น ไม่ใช่กล้อนผม แล้วใส่ถุงเท้าขาว มาเป็นภาระให้พ่อแม่ต้องซัก รำคาญ!!!

ป.ล. ระเบียบกระทรวงฯ ว่าด้วยการลงโทษนักเรียน...โทษที่จะลงโทษแก่นักเรียนหรือนักศึกษาที่กระทำความผิดมี 4 สถาน ดังนี้

1.ว่ากล่าวตักเตือน
2.ทำทัณฑ์บน
3.ตัดคะแนนความประพฤติ
4.ทำกิจกรรมเพื่อให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ไหนกล้อนผมวะ??? "

ขณะที่แฟนเพจได้แสดงความคิดเห็นแตกต่างกันไป เช่น "การมีระเบียบเป็นเรื่องของที่ แต่ละ รร.ตั้งขึ้น เมื่อคุณยอมเข้ามาอยู่ ใน รร. นี้ คุณต้องยอมรับระเบียบด้วย ถ้ายอมรับระเบียบไม่ได้ คุณก็ลาออกไปเรียน รร.ที่คุณยอมรับระเบียบ ของ รร. นั้นๆ", "เน้นประเด็น เอารูปมาประจานดีกว่า เรื่องการตัดผมเพราะผิดระเบียบ มันก็มีเหตุอยู่ เพราะไม่ตัดผมมา ถ้าจะโยงไปเรื่องการห้ามไว้ผมยาว ก็โทษเรื่องกฏกระทรวง ซึ่งมันก็ไม่เกี่ยวกับครู อันนี้ทำผิด ครูจึงลงโทษ แต่ไม่ควรเอามาลงประจานในโซเชียล"

และ "เฉยๆนะผ่านจุดนั้นมาแล้ว กฎเค้ามีไว้ให้ทำตาม แต่เด็กส่วนใหญ่ชอบแหกกฎ การที่โดนไถผมเพื่อให้เด็กได้รู้จักระเบียบรู้จักกฎ นี่คือการฝึกวินัยอย่างนึงตั้งแต่เด็ก คิดหราว่าการไว้ผมยาวจะทำให้มีสมาธิในการเรียนมากขึ้น ตรงกันข้ามเด็กจะมองเป็นแฟชั่น เดี๋ยวเสย เดี๋ยวลงเจล แล้วก็จะเริ่มทำสี เพราะมีคนคิดว่า ตัดสั้นไว้ยาวจะทำให้ผลการเรียนดีขึ้นหรอ สุดท้าย คำตอบไม่ใช่ที่ผลการเรียน แต่เป็นระเบียบและกฎเกณฑ์มากกว่าที่เค้าฝึกวินัยในตัวเด็ก" เป็นต้น

ภาพและข้อมูลจากเพจแหม่มโพธิ์ดำ