ชิลล์ @ ชีค อิซทานา เสน่ห์โมร็อกโกในแดนล้านนา

ชิลล์ @ ชีค อิซทานา  เสน่ห์โมร็อกโกในแดนล้านนา

ชีค อิซทานา (Sheik Istana Hotel) โรงแรมแรกๆ ในเมืองเชียงใหม่ที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก ผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นล้านนาอย่างมีสีสัน

  พ้นจากความวุ่นวายของการจราจร ถนนสายเล็กทอดยาวขนานไปกับแม่น้ำ แม้ไม่ใช่ชนบทแต่ย่านนี้ก็ดูสงบแตกต่างจากกลางใจเมือง
ระหว่างทางที่ตัดผ่านชุมชนเล็กๆ อาคารสีสันสดใส โดม ประตูโค้ง และสวนสไตล์โมร็อกโก สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็น ถ้าไม่มีสำเนียงคำเมืองของคนแถวนั้นมาเข้าหูอาจลืมตัวหลงคิดว่าอยู่ในดินแดนมาราเกซไปแล้ว
  ชีค อิซทานา (Sheik Istana Hotel) เป็นโรงแรมแรกๆ ในเมืองเชียงใหม่ที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์โมร็อกโก เปิดให้บริการเมื่อ 5 ปีที่แล้วและยังโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์จนถึงทุกวันนี้
"พอดีท่านเจ้าของชอบสไตล์นี้ ท่านไปเที่ยวที่เมืองมาราเกซมาก็เลยได้แรงบันดาลใจกลับมาทำโรงแรม ซึ่งเวลานั้นในเชียงใหม่ยังไม่มีสไตล์โมร็อกโก ส่วนใหญ่เป็นล้านนาไปหมด ท่านไม่อยากเหมือนใครก็เลยทำแนวนี้ขึ้นมา" สุชาติ เบ็ญตานุช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฯ เล่าความเป็นมา
  ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดเพื่อให้กลิ่นอายแบบโมร็อกโกมาแทรกตัวอยู่อย่างกลมกลืนท่ามกลางดินแดนล้านนา โรงแรมแห่งนี้ใช้เวลาก่อสร้างค่อนข้างนานกว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้บริการ แต่หลังจากนั้นก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ แขกที่มาพักส่วนใหญ่มักให้ความสนใจกับข้าวของเครื่องใช้และอุปกรณ์ตกแต่ง ซึ่งผู้จัดการที่นี่บอกว่า ส่วนใหญ่เป็นของที่ผลิตในเมืองไทย ทว่า ได้รับการคัดสรรอย่างดีให้ใกล้เคียงกับรูปแบบที่ใช้กันในโมร็อกโกจริงๆ
  และแม้ด้านนอกจะดูฉูดฉาดสะดุดตา แต่เมื่อผ่านไปยังโถงล็อบบี้บรรยากาศกลับคงความอบอุ่นเป็นกันเองแบบไทยๆ ส่วนด้านหลังตัวอาคารหลักซึ่งขนานไปกับริมแม่น้ำปิง ฝั่งตรงข้ามจะมองเห็นเจดีย์เหลี่ยม โบราณสถานอันเก่าแก่คู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่ ที่รู้จักกันในนาม“เวียงกุมกาม” เรียกว่าเป็นการผสมกลมกลืนสถาปัตยกรรมตะวันตกกับวัฒนธรรมล้านนาได้อย่างไม่ขัดเขิน
  พื้นที่บริเวณติดริมแม่น้ำปิง นอกจากจะมีโซนสำหรับนั่งเล่นท่ามกลางสวนหย่อมที่มีทั้งไม้ใหญ่ให้ร่มเงาและไม้ดอกไม้ประดับ ยังมีฟิตเนสที่มีสระว่ายน้ำใหญ่ 1 สระ และสระว่ายน้ำเล็กอีก 1 สระ บริเวณใกล้กับร้านอาหาร Food & Love Restaurant ที่บริการบุฟเฟ่ต์อาหารเช้าสำหรับแขกที่่มาพัก รวมถึงให้บริการอาหารไทยและฟิวชั่นสำหรับคนทั่วไปตลอดทั้งวัน
  สำหรับห้องพักจะอยู่บนอาคารสูง 4 ชั้น มีทั้งหมด 35 ห้อง แบ่งเป็น ห้องสุพีเรีย 20 ห้อง, ห้องดีลักซ์ 13 ห้อง และห้องจูเนียร์ สวีท 2 ห้อง "ความต่างอยู่ตรงขนาดของห้องพัก ส่วนการตกแต่งจะคล้ายๆ กัน อาจจะมีแตกต่างกันนิดหน่อย เช่น ห้องจูเนียร์สวีทจะมีชิงช้าอยู่ในห้อง นอกจากนี้ทุกห้องจะมีอ่างอาบน้ำ ส่วนห้องดีลักซ์จะมีห้องอาบน้ำที่เป็นชาวเวอร์ด้วย" สุชาติ เพิ่มเติมในรายละเอียด
  เตียงนอน หมอนอิง โคมไฟ กระจกสี โซฟารับแขก พรม ที่ใช้ตกแต่งภายในห้องนอน ล้วนแล้วแต่คงคอนเซ็ปต์ให้สอดคล้องไปกับตัวสถาปัตยกรรม ทุกห้องมีระเบียงพร้อมเก้าอี้นั่งเล่นสำหรับรับลมชมวิว ของขวัญสำหรับคนตื่นเช้าคือการออกมานั่งจิบชากาแฟที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ พร้อมรับแสงแรกจากห้องพัก
  ส่วนใครที่ชอบถ่ายรูป รอบๆ บริเวณโรงแรมมีมุมสวยๆ มากมาย ทั้งกำแพงประดับกระจกสี อ่างน้ำตกแต่งด้วยเซรามิกส์ แม้แต่ห้องประชุมก็ถูกออกแบบในสไตล์โมร็อกโกอย่างสวยงาม รองรับแขกได้ประมาณ 30 คน
  สายๆ อากาศยังไม่ร้อนถ้าอยากไปยืดเส้นยืดสายชมวิถีชีวิตของชุมชนย่านป่าแดด ทางโรงแรมมีจักรยานให้ยืมปั่นใกล้ๆ หรือถ้าต้องการไปเที่ยวในเมืองก็มีรถชัตเตอร์บัสให้บริการวันละ 3 รอบ รอบเช้าประมาณ 10 โมง ไปตลาดวโรรส รอบบ่ายไปท่าแพ ส่วนเย็นไปส่งที่ไนท์บาซาร์ แต่ถ้าใครอยากเข้าไปในเมืองหรือไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ที่นี่มีบริการเรียกรถแท็กซี่ และบริษัททัวร์มาตั้งเคาน์เตอร์คอยอำนวยความสะดวกอยู่บริเวณล็อบบี้
  นอกจากความสวยงามไม่ซ้ำใครแล้ว ชีค อิซทานา ถือว่าตอบโจทย์คนที่ต้องการความสงบเป็นส่วนตัว ด้วยทำเลติดริมแม่น้ำปิง ไม่ใกล้ไม่ไกลจากตัวเมืองมากเกินไป ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 15 นาที ก็สามารถไปยังแหล่งท่องเที่ยวหลักๆ อย่าง ไนท์บาร์ซ่า ถนนคนเดินท่าแพ และถนนคนเดินวัวลาย รวมถึงสนามบินนานาชาติเชียงใหม่
 ...เหมาะทั้งคนที่อยากมาพัก หรือต้องการหลงรักเชียงใหม่ในมุมที่ต่างออกไป
-------------------------------
ที่ตั้ง : ถนนป่าแดด ตำบลป่าแดด เมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่
จุดเด่น : สวยงาม เป็นส่วนตัว สะดวกสบาย
ราคา : 2700, 3150, 3600 บาท (ราคาอาจมีการปรับตามฤดูกาลและโปรโมชั่น)
ติดต่อ : โทร 0 5327 3142 เว็บไซต์ www.sheikistanahotel.com