งานเข้า'นิชคาร์กรุ๊ป' DSIบุกยึด'ลัมโบกีนี่-เฟอร์รารี'60คัน

งานเข้า'นิชคาร์กรุ๊ป' DSIบุกยึด'ลัมโบกีนี่-เฟอร์รารี'60คัน

คืบหน้า งานเข้า..บริษัทดัง "นิชคาร์กรุ๊ป" หลังจนท.ดีเอสไอบุกยึด "ลัมโบกีนี่-เฟอร์รารี" กว่า60คัน เพื่อตรวจสอบ คดีสำแดงเอกสารเท็จ-หลีกเลี่ยงภาษี

พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล ผบ.สำนักคดีการเงิน การธนาคาร ดีเอสไอ นำกำลังเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ และหมายค้นศาลอาญาเลขที่ 156/2560 เพื่อขอเข้าค้นบริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด บริษัทนำเข้ารถหรู ซูเปอร์คาร์ ที่อยู่บริเวณริมถนนเลียบทางด่วนมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ หลังจากสืบทราบว่า บริษัทดังกล่าวมีการนำเข้ารถหรูจากต่างประเทศโดยการสำแดงเอกสารเท็จ เพื่อหลีกเลี่ยงภาษีหรือไม่

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารสูง 4 ชั้น ลักษณะเป็นอาคารกระจก เปิดเป็นโชว์รูมขายรถหรูซุปเปอร์คาร์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยแต่ละชั้นจะมีรถหรูยี่ห้อต่างๆจอดอยู่ อาทิ ลัมโบกีนี่ แมคลาเรน พากานี่ โคนิกเซ็กก์ โลตัส เฟอร์รารี และฮัมเมอร์

ทั้งนี้ ขณะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เข้าตรวจค้นภายในบริษัทดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ของโชว์รูมไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปสังเกตการณ์ภายใน และทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ขอให้รายละเอียดในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ เปิดเผยว่า ได้ขอศาลออกหมายค้น บริษัทนิช คาร์ เพื่อตรวจสอบและอายัดรถหรูของบริษัทดังกล่าวทั้งหมดไปตรวจสอบ เนื่องจากเชื่อว่านำเข้าหลีกเลี่ยงภาษี หลังจากนี้จะให้เจ้าของนำหลักฐานมาชี้แจงตามขั้นตอนกฏหมายอีกครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้อายัดรถหรูทั้งหมดในโชว์รูมประมาณ 60 คัน โดยเป็นรถลัมโบกีนี่ประมาณ 40 คัน นอกนั้นเป็นรถยี่ห้อโลตัส เฟอร์รารี และยี่ห้ออื่นๆอีก 20 คัน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นเพิ่มเติมภายในโชว์รูมย่านทองหล่อ และอีกหลายพื้นที่อีก 8 จุดในกรุงเทพฯ โดยทาง ดีเอสไอ จะมีการแถลงข่าวผลการตรวจค้นอีกครั้งที่ ดีเอสไอ. ในวันที่ 19 พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท นิช คาร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นบริษัทนำเข้ารถยนต์หรูยี่หลายยี่ห้อ อย่างเป็นทางการในประเทศไทย และเป็นผู้นำเข้ารถหรูรายใหญ่ระดับเอเชีย