แท็กซี่พัทยาฉาวอีก ล้อมรถอูเบอร์ไล่นักท่องเที่ยวลง

แท็กซี่พัทยาฉาวอีก ล้อมรถอูเบอร์ไล่นักท่องเที่ยวลง

แท็กซี่พัทยาฉาวอีก ล้อมรถอูเบอร์ไล่นักท่องเที่ยวลง หนุ่มโชเฟอร์อัดคลิปแจ้งตำรวจจับ(มีคลิป)

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 17 พฤษภาคม นายสุรศักดิ์ คูคำ อายุ 29 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.นิวัตน์ เพ็งแคน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมนำคลิปวีดีแสดงเป็นหลักฐาน กรณีกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ปิดล้อมรถยนต์เพื่อดำเนินคดี ที่บริเวณริมถนนสายสองพัทยาเหนือ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมาในขณะที่นายสุรศักดิ์ โชเฟอร์รถอูเบอร์ เล่าว่า ได้มาจอดรับผู้โดยสารซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ได้มีกลุ่มสหกรณ์แท็กซี่ประมาณ 5-6 คน เข้ามาปิดล้อมและไล่ให้ผู้โดยสารลงจากรถ สร้างความตกใจให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่กลุ่มสหกรณ์ไม่ยังยอมปล่อยให้รถของตนเองออก ยังพยายามล้อมไว้แล้วเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจมายึดใบขับขี่ไปเสียค่าปรับที่ สภ.เมืองพัทยา จากนั้นตนเองจึงได้นำคลิปวีดีโอที่ตนเองได้ถ่ายไว้ขณะที่โดนกลุ่มโชเฟอร์สหกรณ์แท็กซี่ปิดล้อมมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ทั้งนี้กลุ่มผู้ขับรถอูเบอร์ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงการสมัครเป็นสมาชิกครอบครัวคนขับรถอูเบอร์นั้น จะต้องสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นUBER DRIVERโดยจะต้องส่งเอกสารแสดงตัวบุคคล เอกสารหลักฐานรถยนต์ พร้อมทั้งให้ตัวแทนบริษัทUBERตรวจสอบประวัติอาชญากรรม ก่อนที่จะเข้ามาเป็นผู้สมาชิกอูเบอร์ หลังจากผ่านการตรวจสอบแล้วก็จะได้บัญชีเข้าสู่ระบบ และเมื่อมีผู้โดยสารเรียกใช้บริการผ่านแอปพลิเคชั่นUBERตัวผู้ขับขี่ที่อยู่ใกล้เคียงก็จะเดินทางไปรับผู้โดยสาร โดยตัวแอพพลิเคชั่นจะแสดงราคาค่าโดยสารให้ผู้โดยสารู้ก่อนการเดินทาง ต่อจากนั้นเมื่อส่งลูกค้าถึงปลายทางเป็นที่เรียบร้อยทางบริษัทอู่เบอร์ ก็จะได้รับผลตอบแทนจากโชเฟอร์อูเบอร์25เปอร์เซ็น ของค่าโดยสาร