'พอร์นฮับ' ยก 'ไทย' ชมหนังโป๊วีอาร์มากสุดในโลก

'พอร์นฮับ' ยก 'ไทย' ชมหนังโป๊วีอาร์มากสุดในโลก

“พอร์นฮับ” เว็บไซต์ภาพยนตร์ผู้ใหญ่ชื่อดัง ยกให้ “ไทย” เป็นผู้นำโลกด้านการดูภาพยนตร์โป๊ “วีอาร์ 360” (VR 360) หรือภาพยนตร์โป๊โลกเสมือนที่เรียกว่า “วีอาร์พอร์น” (VR Porn)

พอร์นฮับเผยผลการเจาะลึกเชิงวิชาการที่เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยยกให้ไทยเป็นประเทศที่มีผู้ชมภาพยนตร์โป๊โลกเสมือน บนเว็บไซต์พอร์นฮับมากที่สุดในโลก แม้รัฐบาลพยายามอย่างหนักในการสั่งห้ามเว็บไซต์ลามกบนอินเทอร์เน็ต ตามมาด้วยฮ่องกง ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และนอร์เวย์

รายงานระบุว่า คนไทยเข้าถึงเทคโนโลยีภาพยนตร์โป๊อันทันสมัยได้ไม่ยากนัก โดยหาซื้อชุดอุปกรณ์วีอาร์ที่ทำงานร่วมกับมือถือได้ทางออนไลน์ได้ในราคาย่อมเยาเพียง 299 บาทเท่านั้น

ข้อมูลพอร์นฮับชี้ว่า เกือบทุกประเทศที่ดูภาพยนตร์โป๊วีอาร์บ่อยที่สุดอยู่ในเอเชียแปซิฟิก ขณะที่อัตราการเติบโตสูงสุดของจำนวนประชากรที่ดูภาพยนตร์โป๊วีอาร์อยู่ในไอร์แลนด์และสหราชอาณาจักร ซึ่งพบว่า จำนวนผู้เข้าชมขยายตัวเกือบ 250% อีกทั้งผู้ชายดูภาพยนตร์โป๊วีอาร์มากกว่าผู้หญิง 160% ส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 25-34 ปี

นอกจากนี้ ผู้เข้ารับชมภาพยนตร์โป๊วีอาร์มีจำนวนมากถึง 500,000 ครั้งต่อวัน ขณะที่เว็บไซต์พอร์นฮับมีผู้เข้าชมเกิน 900,000 ครั้งไปในวันคริสต์มาสปีที่แล้ว ทั้งที่วันดังกล่าวชาวคริสต์ส่วนใหญ่น่าจะใช้เวลาอยู่กับครอบครัว สะท้อนให้เห็นว่ามีคนจำนวนมากใช้ช่วงเวลาอันสำคัญนี้อยู่กับตัวเอง