ชี้ชัดๆ'แพท'ต่าง'เบนซ์'คดีฉาว ย้ำอายัด1.5ล้าน-แจงไม่ได้ยึด

ชี้ชัดๆ'แพท'ต่าง'เบนซ์'คดีฉาว ย้ำอายัด1.5ล้าน-แจงไม่ได้ยึด

"บิ๊กป.ป.ส." ชี้ชัดๆ "แพท ณปภา" แค่โดนคดีฟอกเงิน ต่างจากสามี "เบนซ์" โดนเพิ่มคดีหนุนค้ายาเสพติด ย้ำอายัด1.5ล้านไว้แล้ว ถ้าชี้แจงไม่ได้ยึดตกเป็นของแผ่นดิน

นายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงการดำเนินการคดีกับนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง สามีของน.ส.ณปภา ตันตระกูล หรือแพท ว่า ป.ป.ส. เห็นชอบให้กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับเบนซ์ เรซซิ่ง ฐานสนับสนุนหรือช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ก่อนหรือขณะกระทำความผิด , รับเงิน ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดจากผู้กรทำความผิดเพื่อประโยชน์หรือให้ความสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือเพื่อไม่ให้ผู้กระทำความผิดถูกลงโทษ ตามมาตรา 6 พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกัยยาเสพติด

จากกรณีการรับโอนเงินและรับทรัพย์สินจากนายณัฐพล นาคคำ หรือบอย หลายครั้ง ซึ่งตามธุรกรรมการเงินพบว่ารับเงินมากสุดเป็นจำนวน 6 ล้าน โดยนำไปผ่อนรถยนต์ลัมโบกินี แบบจ่ายเป็นรายเดือน เบื้องต้นทราบว่า บช.ปส. ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีของแพทยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม เนื่องจากพฤติการณ์ยังไม่เข้าข่ายช่วยเหลือสนับสนุน ซึ่งการรับเงินจากนายเบนซ์ เพราะเจ้าหน้าที่มองว่า เป็นการรับเงินในฐานะสามีภรรยา และแพทต่างจากเบนซ์ คือไม่ได้สนิทสนมกับนายบอย

โดยขณะนี้เงินจำนวน 1.9 ล้านบาท แพทได้โอนคืนให้เบนซ์แล้ว 4 แสนบาท ส่วนเงินอีกจำนวน 1.5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ได้อายัดไว้เพื่อตรวจสอบ หากเบนซ์ไม่สามารถชี้แจงได้ก็จะยึดไว้ตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ป.ป.ส. อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อยึดอายัดทรัพย์เพิ่มเติม ล่าสุดยึดทรัพย์ของนายบอยแล้ว 22 รายการ ซึ่งในจำนวนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของนายเบนซ์ 4 รายการ