เลื่อนอีกรอบ!! รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลืองยังไม่เข้าครม.

เลื่อนอีกรอบ!! รถไฟฟ้าสายสีชมพู-เหลืองยังไม่เข้าครม.

"ณัฐพร" เผยที่ประชุมครม.ยังไม่มีวาระรถไฟฟ้าสายสีชมพู - สีเหลือง หลังตีกลับให้คมนาคมพิจารณารายละเอียดให้รอบคอบก่อนลงนาม

นายณัฐพร จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี หรือ ครม. ในการประชุม ครม.วันนี้ ที่ประชุมครม.ไม่ได้หารือ หรือ พิจารณาถึงโครงการสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี ระยะทาง 34.5 กม. วงเงิน 5.4 หมื่นล้านบาท และรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงลาดพร้าว-สำโรง ระยะทาง 30.4 กม. วงเงิน 5.2 หมื่นล้านบาท ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนกรุงเทพหรือ รฟม.เพิ่มเติม หลังจากการประชุมครม.ก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคมกลับไปพิจารณาเงื่อนไขและข้อสัญญาก่อนการลงนามให้ละเอียดรอบคอบอีกครั้ง

นอกจากนี้ ครม. ยังเห็นชอบขยายระยะเวลามาตรการกระตุ้นการลงทุนขนาดเล็กทั่วประเทศ โดยขยายเวลาก่อหนี้ผูกพันและเบิกจ่ายงบประมาณสำหรับรายการงบลงทุนที่ไม่สามารถก่อหนี้ผูกพันได้ทันภายในวันทำการสุดท้ายของเดือนมีนาคม 2560 ให้สามารถดำเนินการได้ถึงวันสุดท้ายของเดือนกันยายน 2560 โดยรายการของส่วนราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ประกอบด้วย สำนักงานปลัดกระทรวงมหาดไทย 2 รายการ วงเงิน 3.11 ล้านบาท

สำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวนั้น ที่ขยายเวลาดำเนินการได้ เนื่องจากมีความประสงค์จะดำเนินการต่อให้แล้วเสร็จ ประกอบด้วย การปรับปรุงศาลากลางจังหวัดเพชรบุรี ปรับปรุงภูมิทัศน์ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดราชบุรี ปรับปรุงศาลากลางจังหวัดชัยนาท เป็นต้น