ดิสนีย์งานเข้าโดนแฮคเกอร์เจาะขโมยหนังใหม่ !

ดิสนีย์งานเข้าโดนแฮคเกอร์เจาะขโมยหนังใหม่ !

กระแสของไวรัสและแฮคเกอร์ที่กำลังระบาดอยู่ตอนนี้ แพร่ระบาดเจาะไปทุกที่ จนแต่ละองค์กรกังวลด้านความปลอดภัย ล่าสุดกรณีของดิสนีย์ที่มีรายงานว่าถูกเจาะระบบและขโมยภาพยนตร์ออกมาขู่เรียกค่าไถ่แล้ว

              แม้ว่ากรณีนี้จะไม่ได้มีการระบุชัดว่าเป็นการเจาะระบบด้วย Wannacry อย่างที่ทั่วโลกกำลังเป็นห่วงอยู่  แต่เมื่อวานนี้ บ็อบ ไอเกอร์  ซีอีโอของวอลต์ ดิสนีย์ ได้ออกมายอมรับว่ามีแฮคเกอร์แอบอ้างว่าสามารถเจาะระบบเข้ามายังฐานข้อมูลของบริษัทตนเอง 

2017-05-11T090759Z_448812773_RC1A465C29D0_RTRMADP_3_FILM-PIRATESOFTHECARIBBEAN5

                ทำให้ภาพยนตร์เรื่องไพเรทส์ ออฟ ดิ เคริเบียน ภาคล่าสุดที่กำลังจะเข้าฉาย  และเรื่องคาร์ ภาค 3 ในกลางเดือนหน้านี้ กลายเป็นตัวประกันที่ทางแฮคเกอร์ขู่ให้ดิสนีย์จ่ายเงิน  มิฉะนั้นจะปล่อยหนังเหล่านี้ให้โลกออนไลน์ได้ชมกันฟรี ๆ  แต่ทางดิสนีย์ยังยืนยันที่จะปฏิเสธการจ่ายเงินค่าไถ่ดังกล่าว และกล่าวว่ากำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานสืบสวนสอบสวนกลางของสหรัฐอยู่

                กรณีนี้เองบริษัทผู้ให้บริการภาพยนตร์ออนไลน์อย่าง Netflix เคยโดนขู่เรียกค่าไถ่จากการแฮคระบบเข้าไปขโมยซีรีย์เรื่อง ออเร้นจ์ อิส เดอะ นิว แบล๊ค และให้ทางบริษัทจ่ายเงินในรูปแบบ Bitcoin หรือเงินในรูปแบบดิจิทัลเพื่อแลกกับการไม่ปล่อยในโลกออนไลน์ก่อนกำหนดฉายจริง

orange-is-the-new-black

 

                การเจาะเข้าระบบเพื่อนำผลงานเหล่านี้มาเรียกค่าไถ่ยังมีอีกหลายหน่วยงานในฮอลลีวู้ดเฝ้าระวังเพราะเป็นเป้าหมายที่แฮคเกอร์ต่างหมายปอง