"สเปอร์ส"ปะทะ"แมนฯยูไนเต็ด"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

"สเปอร์ส"ปะทะ"แมนฯยูไนเต็ด"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

แมนฯยูไนเต็ด ต้องการสามแต้มเพื่อรักษาความหวังในการลุ้นอันดับท็อปโฟร์ แต่ต้องเจองานยากในการบุกเยือน สเปอร์ส รองจ่าฝูง

     การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันนี้ ท็อตแนม ฮอทสเปอร์ ทีมรองจ่าฝูงของตาราง ที่มี 77 แต้มจาก 35 นัด จะเปิดสนาม ไวท์ ฮาร์ท เลน รับการมาเยือนของ แมนฯยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 ของตาราง ที่มี 65 แต้ม จาก 35 นัด เวลา 22.30 น.

     ความพร้อมเกมนี้เจ้าบ้าน "ไก่เดือยทอง" มีปัญหาเล็กน้อยเมื่อจะไม่มี แฮร์รี วิงส์ และ เอริค ลาเมลา ที่ยังไม่สมบูรณ์ นอกจากนี้ แดนนี โรส ก็ยังต้องรอเช็คความฟิต แนวรับสามคนใช้ แยน แฟร์ตองเก้น, เอริค ดายเออร์ และ โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์  แดนกลางมี วิคเตอร์ วานยามา ประสานงานกับ มูซา เดมเบเล แนวรุกมี คริสเตียน อิริคเซน และ เดลเล อัลลี คอยปั้นเกมให้ แฮร์รี เคน จบสกอร์

     ขณะที่ทีมเยือน "ปีศาจแดง" มีปัญหาในการจัดทัพพอสมควรเมื่อจะไม่มี ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, มาร์กอส โรโฆ, ลุค ชอว์, แอชลีย์ ยัง และ ทิม โฟซู-เมนซาห์ ที่มีอาการบาดเจ็บ นอกจากนี้ มารูยาน เฟลไลนี ก็ติดโทษแบนลงสนามไม่ได้ แนวรับใช้ เอริค ไบญี จับคู่กับ คริส สมอลลิง แดนกลาง อังเดร เอร์เรรา จะประสานงานกับ ไมเคิล คาร์ริค  แนวรุกใช้ ฮวน มาต้า, พอล ป็อกบา และ อ็องโตนีย์ มาร์กซิยาล คอยปั้นเกม ขณะที่หน้าเป้าเป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด ลงล่าตาข่าย

     สำหรับสถิติของทั้ง 2 ทีมในการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ผลปรากฏว่า แมนฯยูไนเต็ด เป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า โดยชนะไป 3 นัด แพ้ 1 นัด และเสมอ 1 นัด