ความรู้สึก! แฟนคลับ 'ชวน หลีกภัย' พบกันที่ปักกิ่ง

ความรู้สึก! แฟนคลับ 'ชวน หลีกภัย' พบกันที่ปักกิ่ง

แง่มุม..ความรู้สึก! แฟนคลับ "ชวน หลีกภัย" พบกันที่ปักกิ่ง

นางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ อดีตส.ส.พังงา โพสต์เฟซบุ๊กเล่าบรรยากาศ เมื่อคนไทยในปักกิ่งรู้ข่าว "อดีตนายกฯชวน" มาเยือนปักกิ่งว่า
.
"คุณเปิ้ล" ผู้หญิงไทยใจดีที่ใช้ชีวิตในสาธารณรัฐประชาชนจีนมา 23 ปี กำลังเตรียมอาหารให้ลูกสาว เพื่อไปงานของโรงเรียนวันรุ่งขึ้น เมื่อทราบข่าวท่านชวนมา จึงรีบออกจากที่พัก และเดินทางมาขอถ่ายภาพร่วมกับท่านชวน นอกจากจะได้ถ่ายภาพคู่แล้ว คุณเปิ้ล ยังนำเข็มกลัด "๙" มามอบให้ท่านชวน โดยที่คุณเปิ้ลได้มีโอกาส ติดเข็มกลัดให้กับท่านด้วยตัวเอง
.
คุณเปิ้ล บอกว่า คืนนี้มีคิวจะต้องกลับไปทำอาหาร อีกหลากหลายเมนู เพื่อให้ลูกสาวนำไปช่วยงานที่โรงเรียน แต่ต่อให้ยาวถึงเที่ยงคืนก็ยอม เพราะได้มีโอกาสถ่ายภาพคู่ท่านชวน...ผู้ใหญ่ใจดี ที่เคารพนับถือมานาน ตบท้ายวันนี้ คุณเปิ้ลยังบอกพวกเราว่า คืนนี้ นอนหลับฝันดีแน่ๆ
.
"น้องบาว" เนติบัณฑิตหนุ่มจากแดนใต้ เป็นอีกคนที่ทราบข่าว ท่านอดีตนายกฯชวน มาเยือนกรุงปักกิ่ง เมื่อเสร็จจากงานประจำในหน้าที่ จึงรีบเดินทางมาขอถ่ายภาพกับท่าน พร้อมกับบอกพวกเราว่า ท่านชวนเป็นทั้งอดีตทนายความและอดีตนายกรัฐมนตรีในดวงใจ และเมื่อได้สัมผัสตัวจริงทำให้รู้ว่า ทำไมใครๆถึง "รักและเคารพ" นายกฯ ท่านนี้
.
"น้องมล" ภรรยาข้าราชการไทยที่มาประจำกรุงปักกิ่ง เกือบ 3 ปี ได้มีโอกาส มาต้อนรับท่านชวนด้วย ตอนแรกด้วยความเกรงใจจึงไม่กล้าขอถ่ายภาพกับท่านชวน เพราะมีความคิดว่า การจะขอถ่ายภาพกับอดีตนายกเป็นเรื่องไกลเกินฝัน แต่เมื่อเจอท่านทำให้น้องมลรับรู้ถึงความเมตตา และความใจดีต่อทุกคน ที่อยู่รอบตัวและในที่สุดน้องมลได้มีโอกาสถ่ายภาพกับผู้ใหญ่ใจดีด้วยความปลื้มปิติ....

ขอบคุณข้อมูลและภาพจากเฟซบุ๊ค : Kantawan Tanthien Kuljanyavivat และDemocratTH