อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินคืบหน้าแล้ว 27.93%

อุโมงค์ทางลอดแยกรัชโยธินคืบหน้าแล้ว 27.93%

"คมนาคม" เผยอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินคืบหน้าแล้ว 27.93% พร้อมคืนผิวการจราจรกลางสี่แยกรัชโยธินได้ 22 พ.ค.นี้

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมได้ดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้ประชาชนมีระบบการขนส่งที่สะดวก รวดเร็ว รวมทั้งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากโครงการก่อสร้างต่าง โดยล่าสุดได้เร่งรัดการก่อสร้างอุโมงค์ทางลอด โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต บริเวณกลางสี่แยกรัชโยธิน เพื่อเตรียมพร้อมรับการจราจรช่วงเปิดเทอม

ทั้งนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน โดยขณะนี้ คืบหน้าแล้ว 27.93% โดยอยู่ระหว่าง รื้อย้ายท่อระบบบำบัดน้ำเสีย สาธารณูปโภคกลางสี่แยก งานก่อสร้างผนังอุโมงค์ คาดว่าการก่อสร้างบริเวณกลางสี่แยกรัชโยธินจะเสร็จก่อนกำหนดเดิมในเดือนมิ.ย. โดยจะคืนผิวการจราจรกลางสี่แยกรัชโยธินได้ในวันที่ 22 พ.ค. นี้

นอกจากนี้ ในวันที่ 15 พ.ค. 2560 ซึ่งจะเป็นวันที่บางโรงเรียนเริ่มมีการเปิดเทอมนั้น ผู้รับจ้างฯ จะดำเนินการขยับแบริเออร์เข้ามาชิดพื้นที่ก่อสร้างให้มากขึ้นเพื่อขยายช่องการจราจรและอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน

สำหรับอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน เป็นอุโมงค์ทางลอดขนาด 4 ช่องจราจร ความยาว 1,085 เมตร ความลึก 7.50 เมตร ความกว้าง 16.80 เมตร มีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 ส่วนการดำเนินงานก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (เหนือ) ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต มีความก้าวหน้า ณ วันที่ 30 เม.ย. 2560 อยู่ที่ 30.60% ซึ่ง รฟม. กำลังเร่งรัดงานก่อสร้าง เพื่อให้เป็นไปตามแผนงานและนโยบายของรัฐบาล เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรแก่ประชาชนให้ได้มากที่สุด