Today in Sport..เข็มขัดแชมป์เส้นที่ 3 ของ "เฟลิกซ์ ทรินิแดด"

Today in Sport..เข็มขัดแชมป์เส้นที่ 3 ของ "เฟลิกซ์ ทรินิแดด"

วันนี้เมื่อ 16 ปีก่อน เฟลิกซ์ "ติโต" ทรินิแดด คว้าแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้สำเร็จ หลังไล่ถลุง วิลเลียม จ็อปปี จอดในยกที่ 5

       วันที่ 12 พฤษภาคม 2001 ที่เมดิสัน สแควร์ การ์เดน มหานครนิวยอร์ค เป็นศึกชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตของสมาคมมวยโลก (WBA) วิลเลียม จ็อปปี แชมป์โลกชาวอเมริกัน ขึ้นป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 6 กับ เฟลิกซ์ ทรินิแดด ยอดมวยชาวเปอร์โตริโก ที่ขยับน้ำหนักขึ้นมาท้าชิง

       เพียงแค่ยกแรก ทรินิแดด ก็ปล่อยหมัดซ้ายเข้าใบหน้าแชมป์โลกจนลงไปนอนวัดพื้นให้กรรมการนับ 8 แต่จ็อปปียังเรียกสติจนสู้ต่อได้ แม้ทรินิแดดจะพยายามต่อยหวังให้จบการชกในยกนี้ทันที แต่จ็อปปีก็อาศัยการเข้ากอดจนหมดยกเอาตัวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด

       ยกที่ 4 หมัดซ้ายอันทรงพลังของ "ติโต" ก็ทำงานอีกครั้ง ส่งแชมป์โลกลงไปกองให้กรรมการนับ 8 เป็นครั้งที่สอง แต่จ็อปปีก็ยังกัดฟันสู้จนรอดมาได้อีกหนึ่งยก

       มาถึงยกที่ 5 ซึ่งเป็นยกอวสาน ขณะที่เหลือเวลาอีกไม่ถึง 1 นาที ทรินิแดดก็ไล่ถลุงใบหน้าของจ็อปปีจนหมดสภาพ กรรมการนับถึงแค่ 6 ก่อนตัดสินใจยุติการชกทันที ทำให้ เฟลิกซ์ ทรินิแดด คว้าแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวตไปครองได้สำเร็จ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์โลกได้ถึง 3 รุ่น หลังจากเคยครองแชมป์ในรุ่นเวลเตอร์เวตและไลท์มิดเดิลเวตมาแล้วก่อนหน้านี้

       นอกจากนี้ ทรินิแดดก็ยังรักษาสถิติไม่แพ้ใครของตัวเองไว้ได้ต่อไป โดยชกอาชีพ 40 ไฟต์ ชนะรวด และเป็นการน็อกถึง 33 ไฟต์ด้วยกัน

       (คลิป Youtube // user: SportsIsMyLife90)