แม่ค้าชาวสวน ขนทุเรียนเปิดท้ายขายริมทาง รายได้วันละแสน

แม่ค้าชาวสวน ขนทุเรียนเปิดท้ายขายริมทาง รายได้วันละแสน

แม่ค้าชาวสวนขนทุเรียน เปิดท้ายขายริมทางเอง ผ่ากินได้ทันที มั่นใจไม่มีทุเรียนอ่อน ลูกค้ายิ้มร่าได้กินทุเรียนอร่อยราคาถูกใจ ขายดีวันละแสนฟันกำไรปีละกว่า 5 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2560 ที่ริมถนนสายเลี่ยงเมือง สี่แยกเทพธานี-สี่แยกไอคิว ใกล้เคียง ห้างโรบินสันสุรินทร์ ต.สลักได อ.เมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ นางสุกัญญา ฟูคณะ อายุ 44 ปี เกษตรกรชาวสวนทุเรียน ต.เขาสมิงทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี พร้อมลูกชาย ลูกสะใภ้ และลูกหลาน รวม 5 คน ได้นำทุเรียนพันธุ์หมอนทอง ชะนี และพวงมณี จากสวนตัวเองมาเปิดท้ายขายริมถนน กองทุเรียนหลากหลายสายพันธุ์เป็นภูเขาเหลากา ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ขับรถผ่าน หรือกลับจากการท่องเที่ยวในจังหวัดสุรินทร์ ได้แวะซื้อทุเรียนสด ๆ จากสวน ที่สามารถผ่ารับประทานได้เลยราคาเริ่มต้นถูกสุดเพียง ก.ก.ละ 40 บาท ซึ่งทางร้าน ไม่ขายทุเรียนอ่อน และไม่มีการป้ายน้ำยา และสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค

นางวิไลรัตน์ บรรเทาถ้วน ลูกค้าขาประจำ กล่าวว่า ตนมาซื้อทุเรียนร้านนี้เป็นประจำทุกปี คุณภาพเขาดีมาก ราคาก็โอเคมาก นักกินมาซื้อประจำ ทุกปีที่มีฤดูหน้าทุเรียน รสชาติทุเรียน ร้านนี้ อร่อยมาก เนื้อแน่น หวาน กรอบ อร่อยราคาก็เป็นกันเอง แบบราคากลางๆ คือไม่สูงเกินไป และไม่เบาเกินไป พ่อค้า แม่ค้าอัธยาศัยดีมาก เป็นกันเองดีมาก

 นายโสภณ แพทย์รังสี อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.8ต.เขาสมิงทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ลูกชายเจ้าของร้านกล่าวว่า สวนทุเรียนพ่อกับแม่เป็นคนปลูก โดยพื้นฐานแม่จะอยู่ในตลาด ค้าขายทุเรียนอยู่แล้ว และปลูกทุเรียนด้วย ปกติจะเข้าตลาดใหญ่ แต่ที่นี้ ตลาดใหญ่การแข่งขันมันสูง แม่เขาก็เลยมาขายทางภาคอีสานดู พอเห็นดีเข้าท่า ก็เลยมาขายที่นี้ นานยาวมาแล้ว มาเปิดท้ายขายทุเรียนข้างถนนที่สุรินทร์ ประมาณ 4 ปีแล้ว ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี ตนขนทุเรียนมาหนึ่งคันรถกะบะ ขายประมาณ 3-4 วันก็หมดแล้ว ทุเรียนที่ขนจากสวนมาขาย มีพันธุ์ ชะนี ชะนีไข่ หมอนทอง พวงมณี ก้านยาว คือที่สวนเราจะมี หมดเลย ทุเรียนทุกสายพันธ์ ในเนื้อที่ 20 กว่าไร่ ถ้าทุเรียนราคา ก.ก.ละ 100 บาท ก็จะมีรายได้ปีละ 5,000,000 บาท มาเปิดท้ายขายทุเรียนข้างถนนสุรินทร์ยอดขายวันธรรมดาประมาณวันละ 50,000-70,000 บาท ถ้าเป็นวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ จะขายได้ประมาณวันละ 100,000 บาท ขายดีที่สุด ทุเรียนพันธ์หมอนทอง คนนิยมมาซื้อไปรับประทานกันมากถ้าอยากกินทุเรียนเกรดดี ก็ต้องมาที่สุรินทร์ ส่งตรงจากสวน โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง สดใหม่ แน่นอน มาไม่ถูกโทรศัพท์ถามได้ที่ 086-1595957 ส่วนเฟสบุ๊คชื่อ บิ๊ก จันทบุรี

 นางสุกัญญา ฟูคณะ อายุ 44 ปี เจ้าของร้านทุเรียน และเจ้าของสวน “เฮียต้อม-เจ๊สาว” กล่าวว่า ขายทุเรียนก็ขายเหมือนขายทั่วไป แต่พอมาจอดแล้ว การตอบรับดี เพราะทุเรียนเราไม่มีการป้ายน้ำยา และที่สำคัญ สดจากสวนโดยตรง เป็นทุเรียน เกรดดี ลูกค้าซื้อไปถูกใจ กลับมาใหม่ แล้วราคาไม่แพง เกรดดีที่อื่นไม่มี การดูทุเรียน ต้องดู ขั้วใหญ่ แข็งแรงดูหนาม ตามที่ในเฟสบุ๊คทั่วไปแชร์สอนการเลือกซื้อทุเรียน ชีวิตเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้นจากเคยปลูกทุเรียน พ่อค้าคนกลางมารับไปขาย มีรายได้ปีละ 3,000,000 บาท แต่พอปลูกเอง และขนมาขายเองทำให้มีรายได้ปีละ 5,000,000 -8,000,000บาท ต้องอดทนมาขายแบบนี้ ลองขายดูทั่วไป มาพบทำเลที่ว่าดี คือที่ จ.สุรินทร์ ตรงนี้ก็เลยปักหลัก เจ้าของที่ใจดีก็ไม่เก็บตังค์ค่าที่อาศัยกินอยู่หลับนอนกันในรถยนต์ มีแอร์เคลื่อนที่หนึ่งตัว กางมุ่งนอนอยู่ในรถ พากันมาขายก็มี ลูกชาย ลูกสะใภ้ หลาน 2 คน และตนเอง รวม 5 คน โดยลูกชายจะเป็นคนวิ่งขนทุเรียนจากสวนออกมา..../