ปส.ซ้อนแผนล่อซื้อ รวบ3หนุ่ม รับจ้างเร่ขายยาบ้า1แสนเม็ด

ปส.ซ้อนแผนล่อซื้อ รวบ3หนุ่ม รับจ้างเร่ขายยาบ้า1แสนเม็ด

ตำรวจปส.ซ้อนแผนล่อซื้อ รวบ 3 หนุ่ม รับจ้างเร่ขายยาบ้า 1 แสนเม็ด

พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ปส.4 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วัชระ ทิพย์มงคล พ.ต.อ.พีรวัส บุญลอย พ.ต.อ.อานันทพงศ์ เชิดเกียรติกุล รอง ผบก.ปส.4 สั่งการให้ พ.ต.อ.ยุทธนา พฤกษารุ่งเรือง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิชัย ธนาอัศวพันธ์ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.พิชญุตม์ เกียรติกิตติคุณ รอง ผกก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.ธิติสรรค์ อุทธนผล สว.กก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.บุญเลิศ ปานโต สว.กก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ท.วีระ ฮะทะโชติ สว.กก.1 บก.ปส.4 พ.ต.ต.มนตรี เอี่ยมรัมย์ สว.กก.3 ปรท.กก.1 บก.ปส.4 และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน เร่งสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาด กระทั่งได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายอาตี หรือตี๋น้อย เปียเชกู่ อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 422 ม.1 ต.แม่สะลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย นายชาย มาเยอะ อายุ 30 ปีอยู่บ้านเลขที่ 87 ม.12 ต.ท่าข้าวเปลือก อ.แม่จัน จ.เชียงราย และ นายธนกร หรือบาส ทองผัด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 6 ต.บางระกำ อ.บางเลน จว.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนทั้งหมด 50 มัด รวมประมาณ 100,000 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 4 เครื่อง รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์250 สีดำ-เทา หมายเลขทะเบียน ฬขต 64 กรุงเทพมหานคร รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีดำ-แดง หมายเลขทะเบียน อรพ- 103 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถจับกุมได้เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ดุษฎี เปิดเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนายตี๋น้อยกับพวกมีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่ใกล้เคียง โดยนายตี๋น้อยต้องการจะขายยาบ้าให้ จำนวน 50 มัด รวมประมาณ 100,000 เม็ด ในราคามัดละ 65,000 บาท รวมเป็นเงิน 3,250,000 บาท จึงได้ให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางติดต่อล่อซื้อกับนายตี๋น้อย และนัดส่งของที่ร้านเคเอฟซี ภายในบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส สาขานครชัยศรี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางเดินทางไปพบกับนายตี๋น้อย ที่จุดนัดหมาย พร้อมวางกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเฝ้าสังเกตการณ์ 

“เมื่อถึงเวลา นายอาตีหรือตี๋น้อย กับนายชาย มาพบกับสายลับและเจ้าหน้าที่อำพราง จากนั้นได้แจ้งให้สายลับและเจ้าหน้าที่อำพรางไปรับยาบ้าบริเวณริมถนนทางหลวงหมายเลข 3233 (นครชัยศรี-ห้วยพลู) ข้างปั้มน้ำมัน ปตท.ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ต่อมาเจ้าหน้าที่อำพรางจึงเดินทางไปยังจุดรับของ ก็พบกับนายธนกรขับรถจักรยานยนต์นำกระเป๋าเป้สีดำมาส่งให้จึงตรวจสอบดูพบว่าภายในบรรจุยาบ้าจำนวน 50 มัด รวม 100,000 เม็ด จึงส่งสัญญาณให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายธนกร และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนอีกชุดเข้าควบคุมตัวนายอาตีและนายชายพร้อมรถจักรยานยนต์ที่ขับมารับเงินค่ายาบ้าดังกล่าว”พล.ต.ต.ดุษฎี กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ยุทธนา กล่าวว่า จากการสอบสวนนายอาตีให้การรับสารภาพว่า ได้ติดต่อกับนายแส ทางเฟซบุ๊ก ซึ่งนายแส ได้บอกให้ตนและนายชายมาดูเงินและรอรับเงินค่ายาบ้าที่ร้านเคเอฟซี ภายในบริเวณห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส หลังจากดูเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนก็ได้โทรติดต่อกับนายแสและนายแสได้ให้เบอร์โทรศัพท์ตนติดต่อกับนายธนกร ให้นำยาบ้ามาส่งให้กับลูกค้าหลังจากได้รับเงินค่ายาบ้า แล้วก็จะโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกสิกรไทย ของนายแส ส่วนตัวเองกับนายธนกรจะได้ค่าจ้าง 30,000 บาท และนายชาย 10,000 บาท ซึ่งจะได้รับเงินหลังจากงานสำเร็จ

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่า“ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต” จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน.บก.ปส.4 เพื่อสอบสวนขยายผลและออกหมายจับผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ปส.ซ้อนแผนล่อซื้อ รวบ3หนุ่ม รับจ้างเร่ขายยาบ้า1แสนเม็ด