คาดมือบึ้มบิ๊กซีเป็นกลุ่มเดิมที่เคยถูกออกหมายจับ

คาดมือบึ้มบิ๊กซีเป็นกลุ่มเดิมที่เคยถูกออกหมายจับ

คาดมือคาร์บอมบ์บิ๊กซีปัตตานี เชื่อมโยงกลุ่มมือระเบิดที่เคยถูกออกหมายจับ

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายระเบิดบิ๊กซีปัตตานี ล่าสุดหลังจากที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วก็พบว่า คนร้ายที่ร่วมก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คนโดย 2 คนเป็นคนนำรถคาร์บอมขับเข้ามาจอด ส่วนอีก 2 คนขับรถขับรถจยย.มาจอดรอด้านหน้าห้าง ซึ่งแนวทางการสืบสวนขณะนี้เจ้าหน้าที่มีเบาะแสของคนร้ายทั้งหมดแล้วว่าใครเป็นใครหลังจากได้มีการตรวจสอบรูปพรรณสัณฐานของทั้ง 4 คนจากภาพวงจรปิดมีลักษณะตรงตามข้อมูลและแฟ้มประวัติคดีความมั่นคงเพียงรอผลการยืนยันจากพยานหลักฐานอื่นๆมาประกอบ

โดยในเบื้องต้นกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมีความเชื่อมโยงกับมือระเบิดที่เคยถูกออกหมายจับแล้ว 2 คนคือ นายอับดุลเลาะ สาแม หมายจับคดีเหตุระเบิดคาร์บอมร้านอาหารมิดติ้งติดกับฐานนปพ.ใกล้ฐานตะวันปัตตานีคอนกรีตเมืองปัตตานีเมื่อวันที่ 26 กพ. 2559 และนายฮาริม ดอเลาะ คดีระเบิดคาร์บอมโรงแรมเซาว์เทริ์นวิวปัตตานี เมื่อวันที่ 24 สค.2559

นอกจากนี้อาจจะเชื่อมโยงกลุ่มของนายเสรีแวมามุและนายบูคอลีหลำโซ๊ะซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งทั้งสองคนอาจจะเข้ามาร่วมก่อเหตุในการปล้นรถกระบะของนายนุสน ขจรดำชาวจังหวัดยะลาโดยเจ้าหน้าที่เชื่อมว่าการกระทำครั้งนี้มี 2 กลุ่มคือกลุ่มพื้นที่ปะกาฮารังและกลุ่มหนองจิก

ในส่วนของการติดตามค้นหาตัวนายนุสน ขจรดำเจ้าของรถนั้นทางพล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน จ.ปัตตานีและสภ.หนองจิกประสานกับผู้นำท้องถิ่นให้ค้นหานายนุสนว่าอยู่ในพื้นที่หรือยังมีชีวิตหรือไม่ เนื่องจากหลังเกิดเหตุได้มีการติดตามสัญญาณโทรศัพท์มือถือก็พบว่า มีการใช้มือถือและขาดการติดต่อล่าสุดบริเวณต.มะพร้าวต้นเดียว อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ซึ่งเชื่อว่านายนุสนน่าจะถูกคนร้ายลวงให้มาติดตั้งผ้าใบในพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากคนร้ายรู้ว่านายนุสนทำงานไปไหนมาไหนเพียงลำพังคนเดียว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนต่างระดมกำลังช่วยกันตามหานายนุสนอย่างเต็มที่แต่ยังไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่