หนุ่มน้อยใจแม่ดุด่ากินแต่เหล้า ผูกคอตายลาโลก

หนุ่มน้อยใจแม่ดุด่ากินแต่เหล้า ผูกคอตายลาโลก

หนุ่มถูกเมียทิ้งมาหลายปีไม่เป็นอันทำมาหากิน เสียใจกินแต่เหล้าปลอบใจตัวเอง ถูกแม่ดุด่าสั่งสอนซ้ำกลับน้อยใจพยายามผูกคอตายหนีปัญหาครั้งแรกไม่สำเร็จ พอครั้งที่ 2 ตายสมใจ

ร.ต.ท.สุขอินทร์ ราจันทร์แก้ว รอง สว.(สอนสวน)สภ.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง รับแจ้งมีเหตุผูกคอตาย ที่บ้านเลขที่ 61 หมู่13บ้านโนนสว่าง ต.บึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ รุดไปร่วมชันสูตรพร้อมด้วย พ.ต.อ.ฐาประวิชญ์ อินทะชัย ผกก.พ.ต.ท. สมชาย อาจนุการ สว.สส. นพ.ศานนิ กฤติยานิตย์สกุล แพทย์ รพ.บึงโขงหลง และกู้ภัยสว่างศรีวิไลจุดบึงโขงหลง ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ที่ชั้นล่างพบศพนายบุญเพ็ง ทองวัน อายุ39ปี ถูกนำมานอนวางอยู่บนแคร่ไม้ สภาพศพไม่สวมเสื้อใส่กางเกงขาสั้นสีน้ำเงิน โดยมีเชือกไนลอนสีขาวผูกติดอยู่ที่ลำคอ

สอบสวน นางทองคูณ ทองวัน อายุ 65 ปี มารดาทราบว่า ผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังเดียวกันกับตนและหลานสาวลูกของผู้ตายด้วย หลังจากเมียหนีไปทิ้งให้เลี้ยงลูกสาว ได้แต่เสียใจไม่เป็นอันทำมาหากิน ไปกินเหล้ากับเพื่อนบ้างและชวนเพื่อนมากินที่บ้านบ้าง พอเมามาก็มาด่าลูกหลานแบบไม่มีเหตุผล ตนจึงดุดาสั่งสอนตามประสาแม่ลูก ทำให้ผู้ตายเกิดความน้อยใจ พยายามฆ่าตัวตายโดยใช้เชือดผูกคอตัวเอง แต่ก็ช่วยได้ทัน พอมาคราวนี้ผูกอีกเป็นครั้งที่ 2 ตนนั่งอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียผิดปกติวิ่งเข้ามาดูเห็นเชือกผูกคอกำลังดิ้นทุรนทุรายอยู่ใต้บันไดเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยตัดเชือกลงมาปฐมพยาบาลแต่ก็ช่วยไม่ได้ จึงตายสมใจดังกล่าว จึงมอบร่างให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป