ยึดมหาศาลยาบ้า 2 ล้านเม็ด คนขับรถหนีเข้าป่า

ยึดมหาศาลยาบ้า 2 ล้านเม็ด คนขับรถหนีเข้าป่า

ยึดมหาศาลยาบ้า 2 ล้านเม็ด คนขับรถหนีหายเข้าป่า ค้น 4 ชม. ไร้วี่แวว

พ.ค.พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร ผกก.สส.กก.ภ.เชียงราย นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สภ.เชียงราย ร่วมกับ สภ.ดอยหลวง จ.เชียงราย และ ร.อ.สุพล ธิป่าหนาด ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 3106 ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศอ.ปส.ชน.) บก.ควบบคุมพื้นที่พิเศษรอยต่อ 4 อำเภอ จ.เชียงราย (ร.17 พัน.4) ทำการตั้งจุดสกัดยาเสพติดบนถนนพื้นที่บ้านดอย ม.3 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เชื่อมต่อไปถึงอำเภอชายแดนไทย-สปป.ลาว ได้หลายอำเภอ เช่น เชียงแสน เชียงของ เวียงแก่น ไปถึงชายแดนด้านประเทศเมียนมา อ.แม่สาย อ.แม่จัน และ อ.แม่ฟ้าหลวง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กธ 4629 เชียงราย และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า สีน้ำเงินและขาว ขับตามกันมาบนถนนสายดังกล่าวเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานขอให้ทำการหยุดเพื่อตรวจสอบ จากสังเกตุภายนอกพบรถมีการบรรทุกของหนักจนรถยุบลง เมื่อรถจอดและเจ้าหน้าที่เข้าประชิดคนที่ขับรถรีบเปิดประตู ทิ้งรถยนต์อาศัยความมืดวิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างทางอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งจึงออกไล่ติดตาม และสามารถควบคุมตัวคนขับรถจักรยานยนต์ที่ตามมา ได้ 1 คนทราบชื่อคือ นายวิทยา แซ่ซ้ง อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 296 หมู่ 5 ต.ท่าข้าม อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย 

จากการตรวจค้นภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบกระสอบฟางสีลาย จำนวน 15 ใบ เมื่อเปิดออกพบว่าภายในซุกซ่อนห่อบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าเอาไว้อยู่เต็ม แต่ละใบมียาบ้าประมาณ 130,000 เม็ด รวมของกลางทั้งหมดประมาณ 2 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัวคนขบรถจักรยานยนต์และของกลางส่ง สภ.ดอยหลวง เพื่อดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังกว่า 100 นาย กระจายทั่วบริเวณทั้งเดินเท้าปูพรมหน้ากระดาน และตามเส้นทางเดินป่าที่คาดกลุ่มขบวนการจะหลบหนี ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานนานกว่า 4 ชั่วโมงในการค้นหาในพื้นที่ป่า และสวนยางพารา แต่ก็ไม่พบตัว จึงได้ยุติการค้นหา และถอนกำลัง แต่ยังคงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกับชาวบ้านติดตามหาข่าวในพื้นที่อยู่