หายเหงาที่หุบเขากระต่าย

หายเหงาที่หุบเขากระต่าย

หากพูดถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก หน้าตาจิ้มลิ้ม ขนปุกปุย กระต่ายตัวน้อยหูยาวน่าจะเป็นภาพที่แวบขึ้นมาก่อนสัตว์ชนิดอื่น ด้วยความน่ารักแสนซนแบบนี้ทำให้โรงแรมกลางหุบเขาจับคาแรกเตอร์เจ้ากระต่ายน้อยมาเป็นสไตล์ของโรงแรม

พอความน่ารักแบบกระต่ายผสมผสานกับความสะดวกสบายของโรงแรมสุดเก๋ จึงไม่แปลกที่ Rabbiz Hill Resort (แรบบิซ ฮิลล์ รีสอร์ท) จะเข้าวินได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand Boutique Awards Season 4 ในเขตภูเขาด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ขนาด S Collection (3-20 ห้อง) ที่ KTC หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด จัดประกวดเพื่อเฟ้นหาโรงแรมบูติคที่โดดเด่นทั้งอัตลักษณ์และคุณภาพที่เหนือกว่าคำว่าที่พักธรรมดา

ณ แก่งหางแมว รอยต่อจังหวัดระยอง – จันทบุรี บริเวณนี้ขึ้นชื่อลือชาว่าเป็นทั้งพื้นที่ป่าและพื้นที่เกษตรกรรม สภาพภูมิประเทศจึงค่อนข้างเป็นธรรมชาติมีเรือกสวนไร่นา มีเนินเขาเล็กบ้างใหญ่บ้าง ที่นี่เสมือนอีกโลกหนึ่งซึ่งตัดขาดจากความวุ่นวาย เหลือไว้เพียงบรรยากาศดี อากาศดี และประสบการณ์การพักผ่อนอย่างที่หาไม่ได้จากที่ไหน

เพียงฟันฝ่าเส้นทางจากถนนสุขุมวิทเข้ามาทางแยกนายายอามราว 9 กิโลเมตร ขึ้นเนินเขาลูกย่อมๆ มาจะพบกับวิวแบบพาโนรามา มีทิวเขาเป็นนางแบบ มีท้องฟ้ากับแสงอาทิตย์เป็นองค์ประกอบ นี่เป็นที่ตั้งของ แรบบิซ ฮิลล์ รีสอร์ท ซึ่งใช้สอยพื้นที่ 548 ไร่อย่างน่าชื่นชมคือไม่ได้หมดไปกับการปลูกสร้างอาคาร แต่พื้นที่เกินกว่าครึ่งคือต้นไม้ใบหญ้าที่ อรุณี กตัญญุตานันท์ กรรมการผู้จัดการแรบบิซ ฮิลล์ รีสอร์ท เริ่มปลูกบนผืนดินธรรมดาผืนนี้ตั้งแต่เมื่อสิบกว่าปีก่อน จนกระทั่งพลิกฟื้นจากอดีตสวนรกชัฏ ให้กลายเป็นเนินเขาสีเขียวสลับกับสีสันของดอกไม้นานาพันธุ์ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันเฉิดฉายความงามตามฤดูกาล

“ต้นไม้ทุกต้นที่นี่เราปลูก ถ้ามีใครจะตัดต้นไม้ต้องขออนุญาต ซึ่งเราก็ไม่ค่อยอนุญาต เราตั้งใจให้รีสอร์ทของเราอิงกับธรรมชาติ ประมาณหนึ่งปีแล้วที่เราศึกษาเรื่องออแกนิก เกษตรอินทรีย์ เราปลูกผักเอง ปลูกเห็ดเอง ตอนเช้าจะเห็นว่ามีคนแบกถังไปฉีดตามแปลงผักและต้นไม้ นั่นคือน้ำ EM เพื่อไล่แมลงแบบธรรมชาติ”

บทบาทด้านสิ่งแวดล้อมชัดเจนจนไร้ข้อกังขา แน่นอนว่าบทบาทเรื่องที่พักต้องโดดเด่นไม่แพ้กัน ที่รีสอร์ทแห่งนี้ออกแบบอย่างกลมกลืนกับความเขียวขจีของผืนป่า โดยยังคงสภาพพื้นที่เดิมไว้ แต่ละห้องจึงอยู่ลดหลั่นไปตามสภาพภูมิประเทศแบบเนินเขา นอกจากไม่เบียดเบียนธรรมชาติแล้วยังช่วยให้แต่ละห้องมีพื้นที่หายใจหายคอ ไม่ต้องถูกใครบดบังให้ช้ำใจ แถมยังมีโอกาสสัมผัสวิวธรรมชาติรายล้อมกับอากาศบริสุทธิ๋เหมือนๆ กัน

ห้องพักที่นี่แบ่งเป็น 4 ประเภท ตั้งชื่อให้น่ารักสมกับคอนเซปต์กระต่ายน้อย ได้แก่ บราวนี่ บันนี่ ห้องพักขนาด 42 ตารางเมตร มีเตียงคู่ เน้นการตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สักสีวอลนัท ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย มีสไตล์ ทำให้ห้องพักดูอบอุ่น ปลอดโปร่ง และกลมกลืนกับธรรมชาติรอบด้าน พร้อมระเบียงส่วนตัว

ไอวอรี่ บันนี่ ห้องพักขนาด 40 ตารางเมตร เตียงเดี่ยวคิงไซส์ ห้องตกแต่งภายในด้วยไม้สักผสมผสานกับวัสดุธรรรมชาติอื่นๆ ได้อย่างลงตัว ทำให้ห้องพักดูโดดเด่น ห้องน้ำในห้องพักออกแบบให้มีดีไซน์เฉพาะตัว มีเพียงผ้าม่านกั้นแทนประตู ให้อารมณ์โรมานซ์ เหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการมีช่วงเวลาหวานๆ ร่วมกัน และด้วยสภาพพื้นที่เป็นเนินสูงต่ำ ทำให้ห้องพักถูกสร้างลดหลั่นเล่นระดับเป็น 2 ชั้น อาจแปลกตาแต่ว่าเก๋ไก๋

สโนว์วี่ บันนี่ ห้องพักขนาด 42 ตารางเมตร เป็นห้องพักเหมาะสำหรับครอบครัว เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุที่เรียบง่ายแต่มีสไตล์ ทำให้ห้องพักดูโล่ง ปลอดโปร่ง กลมกลืนกับธรรมชาติรอบด้าน พร้อมระเบียงส่วนตัวที่มองเห็นวิวสวนป่า จนหลายคนต้องมนต์ไปกับเสน่ห์ของธรรมชาติ มีที่นอนหนานุ่ม 3 เตียงวางบนตั่งไม้ขนาดใหญ่ แน่นอนว่ามาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเหมือนกัน

และห้องสุดพิเศษ สวีตตี้ บันนี่ ห้องสไตล์วิลล่าขนาด 2 ห้องนอน แบบ Pool Villa พื้นที่รวม 142 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนเนินเขา เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนสังสรรค์ของคนในครอบครัวและเพื่อนสนิท ตกแต่งแนว Modern & relax ทำให้ห้องพักดูอบอุ่น สบาย โดยเฉพาะมุมจัดปาร์ตี้บาร์บีคิวบนระเบียงส่วนตัวที่มีอ่างจากุซซี่ สำหรับนอนแช่ตัว จิบเครื่องดื่มเย็นๆ มองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า หรือจะชวนกันนอนนับดาวในค่ำคืนที่ฟ้าเปิดอย่างเป็นใจก็เป็นสุดยอดประสบการณ์ ห้องพักแบบนี้มองเห็นทิวเขาทอดยาวเรียงรายสลับซับซ้อนและอุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง

แน่นอนว่าในทุกห้องทุกแบบมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์LED 32 นิ้ว ตู้เย็นพร้อมมินิบาร์ wifi บลาบลา

ส่วนชื่อแรบบิซฯ แม้จะสะกดด้วยตัว z แต่ก็มีที่มาจากกระต่ายเหมือนกัน เพราะเจ้าของต้องการสื่อถึงสัญลักษณ์ของเมืองจันทบุรี และใช่ว่าจะมีกระต่ายแค่บนชื่อ เพราะไฮไลท์ที่คนรักกระต่ายต้องร้อง “ว้าว” คือ ที่นี่มีหมู่บ้านกระต่าย มีกระต่ายน่ารักๆ นับร้อยตัวให้เข้าไปนั่งเล่น แบบประชิดตัว หรือจะให้อาหารก็มีบริการเป็นชุด ขนาดไม่ใช่ทาสกระต่ายก็ยังเผลอใจไปกับความน่ารัก ซุกซน และขนปุย

  ถ้าใครเคยเลี้ยงกระต่ายจะรู้ดีว่าเรื่องกลิ่นฉี่กลิ่นอึเป็นปัญหาใหญ่ แต่น่าประหลาดใจว่าทำไมที่นี่กลับไม่มีกลิ่นเหม็นทั้งที่มีกระต่ายจำนวนมาก ถามไถ่ได้ความว่าใช้น้ำ EM ฉีดพ่นในกรงเลี้ยงจนกระทั่งไร้กลิ่นไม่พึงประสงค์อย่างตอนนี้ เข้าไปนั่งเล่นกับกระต่ายได้อย่างสบายจมูกและสบายใจ

 

++++++++++

ที่ตั้ง : จากแยกนายายอาม 9 กิโลเมตร ซอยเขาวงกต 2 สำหรับคนไม่มีรถส่วนตัวก็มีรถรับจ้าง

จุดเด่น : อยู่บนเนินเขาส่วนตัว ธรรมชาติร่มรื่น มีกระต่ายน่ารักๆ ซึ่งเข้าไปเล่นด้วยได้

ราคา : 2,500-6,000 บาท (แล้วแต่ช่วงและแบบห้องพัก)

ติดต่อ : 09 0783 2250 หรือ [email protected]