ฮือฮา!! พบเต่าสีทองกระดองเป็นรูปพระสมเด็จ

ฮือฮา!! พบเต่าสีทองกระดองเป็นรูปพระสมเด็จ

ฮือฮา!! ตำรวจเมืองอุดรธานี พบเต่าสีทองบนกระดองมีลายคล้ายพระสมเด็จ 7 ชั้น ด้านท้ายมีรูปคล้ายยันต์ 8 ทิศ เผยคนขอซื้อ 5 แสนแต่ไม่ขายจะเก็บไว้เป็นศิริมงคล

ที่บ้านเลขที่ 237 อ.หนองหาน จ.อุดรธานี บ้านของ ร.ต.อ.อภิวุฒิ ลีโพนทอง อายุ 50 ปี รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งเป็นผู้พบเต่าสีทอง ที่บนกระดองเต่า จะมีรูปคล้ายพระสมเด็จ 7 ชั้นอยู่รอบกระดอง และท้ายกระดองมีรูปเหมือนยันต์ 8 ทิศ โดยเต่าตัวนี้ ร.ต.อ.อภิวุฒิ เจอโดยบังเอิญขณะขับรถจะไปทำงาน

ร.ต.อ.อภิวุฒิ เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตนขับรถออกจากบ้านที่ อ.หนองหาน เพื่อรีบไปเข้าเวรพนักงานสอบสวนที่ สภ.เมืองอุดรธานี แต่เมื่อขับรถผ่านมาถึงป่าชุมชนคำปลิง ช่วงกำลังจะเข้าบ้านหนองบัวแดง พบเต่าตัวนี้กำลังคลานออกจากป่าข้างทางจะข้ามถนน ตนจึงเบรครถและจอดลงมาจับเต่าขึ้นมาเพื่อจะนำหลบข้างทาง แต่พบว่าเต่าตัวนี้เปื้อนโคลนตามตัวตามกระดองไปหมด ตอนแรกตนคิดว่าจะนำเต่าไปปล่อย แต่ด้วยความที่ต้องรีบไปทำงาน จึงเก็บเต่าไว้ในกระเป๋าแล้วเอาไปที่ทำงานด้วย

เมื่อมาถึง สภ.เมืองอุดรธานี ตนให้สิบเวรนำเต่าไปล้างน้ำ เพราะเลอะโคลนตม และคิดว่าจะนำไปปล่อย แต่สิบเวรได้วิ่งหน้าตื่นมาบอกให้ไปดูเต่าว่า ทำไมกระดองมีลวดลายเหมือนพระสมเด็จ ตนจึงเดินไปดูก็เห็นเป็นอย่างนั้นจริง โดยเมื่อสังเกตดี ๆ จะพบว่ามีลายคล้ายพระสมเด็จ 7 ชั้น อยู่บนกระดองข้างละ 4 องค์ และเมื่อพลิกให้เต่าหงายท้อง ก็พบเป็นรูปคล้ายสมเด็จ 7 ชั้นเล็ก ๆ อีกข้างละ 8 องค์ รวมเป็นรูปคล้ายพระสมเด็จ 7 ชั้น 24 องค์ นอกจากนี้บริเวณก้นเต่าพบรูปคล้ายยันต์ 8 ทิศ มีอยู่ทั้งหมด 4 รูป อยู่บนเหนือกระดอง ถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมาก เกิดมาตนยังไม่เคยพบเต่ามีกระดองมีรูปคล้ายพระสมเด็จลักษณะแปลกอย่างนี้ อีกทั้งเวลาเอาผักบุ้งให้กิน เต่าจะไม่แตะเลย แต่ไปกินแตงโม และแคนตาลูปมากกว่า และอายุของเต่าก็ไม่ทราบ แต่ดูคร่าว ๆ เต่าตัวนี้น่าจะมีอายุมากแล้ว

ร.ต.อ.อภิวุฒิ กล่าวอีกว่า ก่อนหน้าจะเจอเต่าตัวนี้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเกิดชองตนได้นั่งสมาธิ ได้เห็นภาพของสมเด็จพระพุทธจารย์ โต ธรรมรังสี ในสมาธิตลอดที่นั่งสมาธิ แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะส่วนตัวนับถือสมเด็จพระพุทธจารย์ โต ธรรมรังสี ตั้งแต่สมัยบวชเรียน และติดยศ ส.ต.ต. ส่วนเต่าตัวนี้ตนเชื่อว่าเป็นเต่ามงคล และมีคนมาติดต่อมาขอซื้อ 500,000 บาทแล้ว แต่ตนไม่ขายจะเก็บไว้เป็นสิริมงคลให้ตนเองและครอบครัวต่อไป