‘อสังหา’ จับมือโรงแรมเพิ่มรายได้

‘อสังหา’ จับมือโรงแรมเพิ่มรายได้

"อสังหา" จับมือโรงแรมเพิ่มรายได้ "เอเพ็กซ์" ลุยอสังหาเชิงท่องเที่ยวตามแผน ขณะยูซิตี้ตั้งบ.ย่อยใหม่ในโปแลนด์รุกธุรกิจโรงแรม

ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หันร่วมมือพันธมิตรธุรกิจโรงแรม หวังสร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัท เอเพ็กซ์ร่วมมือเจ้าของที่ดินรายใหญ่ ผุดศูนย์การค้า-โรงแรมในภูเก็ต หวังสร้างรายได้เพิ่ม มั่นใจใน 3 ปีก้าวกระโดด ด้านยูซิตี้ ตั้งบ.ย่อยแห่งใหม่ในโปแลนด์ สอดรับแผนเข้าลงทุนโรงแรมในยุโรป 

นายพงษ์พันธ์ สัมภวคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) APX เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนจะร่วมลงทุนกับเจ้าของที่ดินรายใหญ่บริเวณริมหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพื่อสร้างศูนย์การค้าระดับ 5 ดาว และบูทีคโฮเทล รวมถึงวางแผนจะพัฒนาโครงการสวนนก และEntertainment Park พร้อมด้วย Entertainment and Musical Theatres ณ ใจกลางภูเก็ต 

โดยจากสถิติปี 2559 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกกว่า 13 ล้านคน และคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นทุกปี ทั้งนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการสรุปรายละเอียดของโครงการดังกล่าว

“ภายหลังจากที่ผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท ทำให้บริษัทมีความพร้อมทางด้านการขยายธุรกิจและลงทุนตามแผนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวใหม่ที่แตกต่างจากผู้ประกอบการรายอื่น โดยเอเพ็กซ์มุ่งเน้นการพัฒนาที่ส่งเสริมและควบคู่ไปกับความเจริญสูงสุดของการท่องเที่ยวไทยอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยให้คงอันดับหนึ่งของโลกอย่างยั่งยืน

ขณะที่บริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) U แจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ ในประเทศโปแลนด์ เพื่อลงทุนในทรัพย์สิน ทุนจดทะเบียน 5,000 โปแลนด์ Zloty

ตามที่ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นเข้าเพื่อลงทุนในธุรกิจโรงแรมในทวีปยุโรป โดยในการเข้าทำธุรกรรมดังกล่าว Vienna House Capital GmbH (เดิมคือ CHSH Kalea Holding GmbH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ในประเทศออสเตรีย) จะต้องเข้ารับโอนสิทธิและหน้าที่ใน WX Krakow sp. z o.o. spolka komandytowo-akcyjna ซึ่งเป็นนิติบุคคลประเภทห้างหุ้นส่วนจำกัดร่วมทุน (Limited Joint-stock Partnership) ในประเทศโปแลนด์

ในวันที่ 5 พ.ค.2560 บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ เพื่อเข้ารับโอนสิทธิและหน้าที่ในนิติบุคคลดังกล่าว ชื่อ บริษัท Helston Sp.z.o.o.จดทะเบียนจัดตั้งภายใต้กฎหมายโปแลนด์ ประเภทธุรกิจ ลงทุนในทรัพย์สิน ทุนจดทะเบียน 5,000 โปแลนด์ Zloty มูลค่าที่ตราไว้ หุ้นละ 50 โปแลนด์ Zloty ทุนชาระแล้ว 5,000 ปอนด์

บริษัทถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 100% ผ่าน Vienna House Capital GmbH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้นทางอ้อมในสัดส่วน 100% ของหุ้นที่ออกและจำหน่ายแล้วทั้งหมด

ทั้งนี้ ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ระบุว่าการลงทุนในธุรกิจโรงแรมของบริษัท ยูซิตี้ ประกอบด้วย เอ็น-พาร์ค อินเวสเม้นท์ ลิมิเต็ด และ ลอมบาร์ด เอสเตท โฮลดิ้งส์ ลิมิเต็ด (Lombard Estate Holdings Limited)