ร้องปวีณา ลูก-หลานสาว ถูกผอ.ร.ร. อนาจารในห้องพักครู

ร้องปวีณา ลูก-หลานสาว ถูกผอ.ร.ร. อนาจารในห้องพักครู

พ่อแม่เด็กร้อง "มูลนิธิปวีณา" หลังลูกสาวและหลาน ถูก "ผอ.โรงเรียน" อนาจารทางเพศในห้องพักครู

เมื่อวันที่ 8 พ.ค.60 ที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานีพ่อแม่เด็กชาว จ.นครสวรรค์ พาลูกสาวและหลานสาวถูกผู้อำนวยการโรงเรียนกระทำอนาจารล่วงละเมิดทางเพศในห้องพักครู ก่อนให้เงินไปซื้อขนมกิน 20 บาท พร้อมนำพยานที่เห็นเหตุการณ์มายืนยัน หลังตำรวจเรียกผู้อำนวยการโรงเรียนมาแจ้งข้อกล่าวหายังให้การปฏิเสธ ทั้งยังทำงานในตำแหน่ง ผอ.เหมือนเดิม

โดยผู้ปกครองของเด็กได้พา ด.ญ.เอ (นามสมมติ) ลูกสาววัย 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 ด.ญ.บัว (นามสมมติ) หลานสาววัย 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 และด.ญ.บุ๋ม (นาม สมมติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 โรงเรียนเดียวกัน พยานที่เห็นเหตุการณ์ เข้าร้องทุกข์ขอความเป็นธรรมต่อ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ หลังลูกและหลานถูกผู้อำนวยการโรงเรียน วัย 59 ปี กระทำอนาจารและล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

นายเอก (นามสมมติ) หนึ่งในผู้ปกครอง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ตนสังเกตเห็นความผิดปกติของ ด.ญ.เอ ลูกสาวที่เอาเงินแบงก์ 20 บาทมาให้ดู เลยถามว่าเอามาจากไหน เด็กจึงบอกว่า ผู้อำนวยการโรงเรียนได้เรียกไปหาแล้วกอดจูบ เอามือล้วงเข้าไปในกระโปรงจับอวัยวะเพศ หลังจากนั้นก็ให้เงินมาซื้อขนมและเรียกไปทำหลายครั้งแล้ว หลังทราบเรื่องตนก็ได้ไปถาม ด.ญ.บัว หลานสาว จึงรู้ว่าถูกผู้อำนวยการโรงเรียนกระทำเช่นเดียวกัน โดยมี ด.ญ.บุ๋ม (นาม สมมติ) อายุ 9 ขวบ นักเรียนชั้นป.3 เพื่อนนักเรียนอยู่ด้วยและเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ต่อมาวันที่ 13 มี.ค. จึงได้พาลูกสาวเข้าแจ้งความที่สภ.ชุมแสง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งเด็กตรวจร่างกาย และสอบสหวิชาชีพเด็กหญิงทั้ง 3 คนแล้ว

หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกผู้อำนวยการโรงเรียนมารับทราบข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การปฏิเสธก่อนจะปล่อยตัวไป ที่ผ่านมาทางผู้อำนวยการโรงเรียนพยายามส่งคนมาติดต่อเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยโดยบอกว่ายินดีจะจ่ายค่าเสียหายให้ แต่ตนถึงแม้จะยากจนก็ไม่ขอยอมความและยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เป็นถึงครูบาอาจารย์กลับมีพฤติกรรมแบบนี้กับเด็กเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและเป็นอันตรายอย่างยิ่ง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าจะมีเด็กอีกกี่คนที่ถูกกระทำเพราะเด็กๆ อาจจะไม่กล้าพูด ตอนนี้ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว ตนทราบว่าผู้อำนวยการยังคงเป็นผอ.ที่อยู่ที่โรงเรียน และไม่ได้ถูกตั้งกรรมการสอบ เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และลูกหลานตนก็กลัวอย่างมากจะไม่ยอมไปโรงเรียน จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ

หลังรับเรื่องร้องทุกข์ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน นายธีร์ ภวังคนันท์ หัวหน้าศูนย์เฉพาะกิจคุ้มครองและช่วยเหลือเด็กนักเรียน (ฉก.ชน.)ให้ช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงและขอให้ตั้งกรรมการสอบสวนวินัยโดยด่วน พร้อมประสานกับพ.ต.อ.สมชัย มลฑา ผกก.สภ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ เพื่อติดตามคดี โดยพ.ต.อ.สมชัย แจ้งว่า ได้เรียกตัวผอ.มารับทราบข้อกล้าวหาแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและรอผลตรวจร่างกายของเด็กเพื่อประกอบสำนวนก่อนส่งเรื่องให้อัยการพิจารณา ขณะนี้ก็ทราบว่าผอ.ยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่.