คาดขี้เมาประสานหลอน คว้าท่อนไม้ฟาดหัวเมียดับคาบ้าน

คาดขี้เมาประสานหลอน คว้าท่อนไม้ฟาดหัวเมียดับคาบ้าน

คาดหนุ่มใหญ่ขี้เมาวัย54 ดื่มเหล้ายาดองจนประสาทหลอน คว้าท่อนไม้ฟาดหัวเมียดับคาบ้าน

วันนี้ (7 พ.ค.) พ.ต.ท.ฐากูร มหามิตร สารวัตรเวร สภ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้รับแจ้งมีเหตุคนถูกฆ่าเสียชีวิตภายในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่บ้านสันทรายปู่ยี่ ม.4 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จึงได้เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมด้วยนายแพทย์สราวุธ เศรษฐสมบูรณ์ แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่สาย และหน่วยกู้ภัยรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านคอนกรีตชั้นเดียว และที่ระเบียงหน้าบ้านใกล้กับจักรเย็บผ้าพบศพหญิง 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านางอี่ ชัยวงศ์ อายุ 53 ปีเจ้าของบ้านสภาพแต่งตัวด้วยเสื้อลายแขนสั้นและผ้าถุงสีดำและที่ท้ายทอยมีร่องรอยถูกตีด้วยของแข็งจนกระโหลกศีรษะยุบและตามลำตัวมีแผลฟกช้ำส่วนตามพื้นบ้านที่ปูกระเบื้องเต็มไปด้วยเลือด

พ.ต.ท.ฐากูร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ใกล้ศพพบท่อนไม้ใหญ่ยาวประมาณ 60 ซ.ม.เปื้อนเลือดตกอยู่ไม่ห่างจากจุดดังกล่าวมากนักคาดว่าเป็นวัตถุที่ใช้ฆ่าผู้ตาย ส่วนภายในบ้านเจ้าหน้าที่ไม่พบบุคคลใดอยู่แต่เมื่อสอบเพื่อนบ้านข้างเคียงทราบว่าผู้ก่อเหตุน่าจะเป็นนายเค ชัยวงศ์ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นสามีของผู้ตายที่อาศัยอยู่ด้วยกันที่บ้านหลังดังกล่าวมานาน โดยนางอี่มีอาชีพรับเย็บผ้าโดยรับผ้ามาเย็บที่บ้านด้วยจักรเย็บผ้าเครื่องดังกล่าว ส่วนนายเคไม่ได้ทำงานใดๆ เพราะเป็นคนที่ชอบดื่มสุราโดยเฉพาะเหล้าดองยาจนเมาอยู่เป็นประจำและหลังดื่มมักจะมีอาการประสาทหลอน โดยมักจะบ่นให้ญาติฟังเสมอว่ามีคนคอยตามฆ่าตนอยู่ตลอดเวลาดังนั้นจึงต้องชิงลงมือฆ่าเสียก่อน

ก่อนเกิดเหตุนายเคได้หายออกจากบ้านไปนาน 2 วันจนนางอี่และญาติเป็นห่วงได้ประกาศตามหาตัวจนพบว่าไปดื่มสุราเมามายอยู่ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งในเขตเทศบาล ต.แม่สาย จึงได้พากลับมาบ้าน กระทั่งก่อนเกิดเหตุนางอี่ได้นั่งเย็บผ้าอยู่ที่จักรเย็บผ้าตามที่มีคนจ้างวานตามปกติ ส่วนนายเคได้หายออกจากบ้านไปอีกครั้งเป็นเวลาพักใหญ่ โดยทราบต่อมาว่าได้ออกไปหาดื่มเหล้าดองยามาอีก แต่ครั้งนี้ได้กลับไปบ้านตามปกติ แต่ปรากฎว่าหลังจากมาอยู่ที่บ้านแล้วคาดว่าน่าจะเกิดอาการจิตหลอนกำเริบอีกครั้ง คิดว่าจะมีคนมาฆ่าจึงได้เดินไปคว้าท่อนไม้สำหรับทำฟืน ฟาดตีศีรษะและลำตัวนางอี่จนเสียชีวิตดังกล่าว

จากนั้นนายเคได้ออกจากบ้านไปเดินอยู่บนถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงตามไปควบคุมตัวเอาไว้ได้ด้วยอาการที่เมามายและพูดจาจับใจความไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควบคุมตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนศพนางอี่นำส่งโรงพยาบาลแม่สายเพื่อชันสูตรพลิกศพตามขั้นตอนก่อนมอบให้ญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป