พบน้ำตกแห่งใหม่มีรากไม้เป็นหิน ที่จ.ตรัง

พบน้ำตกแห่งใหม่มีรากไม้เป็นหิน ที่จ.ตรัง

พบน้ำตกแห่งใหม่ ที่ จ.ตรัง ยังไม่มีการตั้งชื่อ ตะลึงมีรากไม้เป็นหินความสูงเกือบ 3 เมตร สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก

นายอาคม ครชาตรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง พร้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านกว่า 10 คน นำผู้สื่อข่าวไปชมน้ำตกแห่งใหม่เพิ่งถูกค้นพบเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา และยังไม่มีการตั้งชื่อ ซึ่งอยู่กลางขุนเขาธรรมชาติ ป่าไส - ป่าแก่  เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาประ - บางคราม บริเวณแนวตะเข็บระหว่างจังหวัดตรัง กับจังหวัดกระบี่ บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 7 ต.อ่าวตง  โดยสภาพสองข้างทางเต็มไปด้วยพรรณไม้หายาก สีสันแปลกตาและมีความสวยงามตามธรรมชาติ เช่น ต้นค้างคาวดำ  (นางครวญ) ต้นใบไม้สีเงิน ดอกบัวผุด ขนุนดิน ไม้มะค่า ไม้พยุงและไม้จันทน์อื่น ๆ ซึ่งใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 1 ชั่วโมง จ ะถึงน้ำตกชั้นที่ 5 ซึ่งสูงที่สุดและกว้างที่สุด โดยพบรากไม้ใหญ่บนน้ำตกกลายเป็นหินความสูงเกือบ 3 เมตร ซึ่งได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นได้เป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังพบนกแต้วแร้วท้องดำ เม่น ชะมด ค้างแว่นและกล้วยไม้ป่าหายากนานาชนิดด้วย โดยผู้นำชุมชนเตรียมพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในอำเภอวังวิเศษ จ.ตรัง และให้มีการประกวดตั้งชื่อน้ำตกแห่งนี้   เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาเที่ยวชม รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ในหมู่บ้าน ซึ่งยังคงอุดมสมบูรณ์ทั้งสัตว์ป่าและพรรณไม้หายากหลากชนิด และยังสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคมของทุกปี จะเหมาะสำหรับการท่องเที่ยวและลงเล่นน้ำมากที่สุด ส่วนใครที่ชอบชมสัตว์ป่าหายากต้องไปพักค้างคืนใกล้กับน้ำตก จึงจะเห็นสัตว์ป่าหากยากออกมาหากิน ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ.หมู่บ้าน และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยสามารถติดต่อท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ได้ที่ผู้ใหญ่บ้านหมายเลขโทรศัพท์ 087-2924871 

ซึ่งนายอาคม ครชาตรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ  กล่าวว่า  พื้นที่ป่าแห่งนี้มีเนื้อที่ไม่ต่ำกว่า 5,000 ไร่ สภาพป่ายังอุดมสมบูรณ์มีชีวภาพที่หลากหลาย มีน้ำตกน้อยใหญ่จำนวนมาก  และยังมีสัตว์ป่านานาชนิด เช่น นกแต้วแร้วท้องดำ ค่างแว่น ชะมด เม่น ลิง ค่างหรือกล้วยไม้ป่า  เป็นป่าต้นน้ำของน้ำตกคลองชี ที่หล่อเลี้ยงประชาชนในพื้นที่ อ.วังวิเศษ ใครที่สนใจสามารถติดต่อไปได้ที่  หมู่ที่ 7 ต.อ่าวตง หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ของตน ซึ่งน้ำตกแห่งนี้ไม่ได้ตั้งชื่อ รอให้ประชาชนหรือนักท่องเที่ยวมาช่วยกันตั้งชื่อ  ส่วนฤดูกาลที่เหมาะสำหรับการท่องเที่ยวคือ  มีนาคม - พฤษภาคมของทุกปี